ชายใช้ไม้เรียวตีแม่และพี่สาว กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ส่งตัวให้หน่อยงานคุ้มครอง

ชายใช้ไม้เรียวตีแม่และพี่สาว กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ส่งตัวให้หน่อยงานคุ้มครอง

View icon 196
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 19.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายใช้ไม้เรียวตีแม่และพี่สาว ตะโกนด่าหยาบคาย ทิ้งให้กินนอนอยู่หน้าบ้าน จนต้องร้องขอชีวิตทุกวัน กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ ประสานส่งตัวให้หน่วยงานคุ้มครอง

วันนี้ (11 มิ.ย. 67) ทีมข่าวลงพื้นที่ พบกับเพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ โดยเพื่อนบ้านเล่าว่า บ้านหลังนี้อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีแม่ พี่สาว ลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานชาย อยู่มาประมาณ 3 ปี

ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่แค่ลูกกับลูกสะใภ้ ก่อนที่ลูกชายจะนำตัวแม่และพี่สาวที่มีอาการออทิสติกเข้ามาอยู่ด้วย ซึ่งตั้งแต่เริ่มเข้ามาอยู่ลูกสะใภ้ก็ตะโกนด่าทอหาว่าแม่ของสามีและพี่สาวของสามีทำตัวเป็นภาระ ต้องมาอาศัยอยู่บ้านคนอื่น โดยเพื่อนบ้านเห็นพฤติกรรมเหล่านี้เป็นประจำ ผู้ที่ทำร้ายร่างกายมีทั้งลูกชายและลูกสะใภ้ซึ่งบางครั้งก็ใช้มือตีบางครั้งก็ใช้ไม้กวาดทุบตี 

อีกทั้งมีการขังให้อยู่เพียงแต่หน้าบ้านเท่านั้น พร้อมล็อกประตูรั้วไว้ อ้างเพราะอยู่ใกล้ห้องน้ำ โดยแม่และพี่สาวพยายามหนีออกมาถึง 2 ครั้ง  ครั้งแรกมีการใช้เลื่อยตัดกุญแจออกมา แต่เมื่อหนีไปได้ทาง พม. ก็พาตัวกลับมาส่งที่บ้าน

ส่วนครั้งที่สองหนีไม่ทันลูกชายไปตามตัวกลับมา นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมก้าวร้าวกับเพื่อนบ้าน เมื่อทราบว่าเพื่อนบ้านแอบมีการบันทึกคลิปไว้เป็นหลักฐานก็มีการมาวุ่นวายและด่าทอเช่นเดียวกันทำให้ไม่มีบ้านไหนอยากเข้าไปยุ่งด้วย

ขณะเดียวกัน เมื่อลุงชัย อายุ 58 ปี ลูกชายผู้อยู่ในคลิป กลับมาถึงบ้านผู้เป็นแม่และพี่สาวก็ส่งเสียงร้องอย่างรุนแรง ราวกับว่าหวาดกลัว แต่ตัวลุงชัยอ้างว่า ร้องเป็นปกติ ที่เห็นตีก็ตีด้วยมือเพียงเบา ๆ เพื่อเป็นการเตือนสติ เพราะแม่ชอบดื้อ ยืนยันว่า ตนดูแลแม่และพี่สาวเป็นอย่างดี และดูแลไหว เพียงแต่แม่และพี่สาวของตนมีอารมณ์ที่ไม่ปกติ ระหว่างวัน ตนจะออกไปทำงานช่วงประมาณตี 4 และกลับบ้านมาอีกครั้งประมาณ 2 ทุ่ม

ก็มักพบว่าแม่และพี่สาวยืนฉี่และอุจจาระอยู่หน้าบ้านทั้งๆ ที่เปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ทำให้เกิดอาการโมโหเนื่องจากตนก็ทำงานมาเหนื่อย ๆ แต่ยืนยันว่าไม่มีการกระทำรุนแรงแต่อย่างใด

จนกระทั่ง “กัน จอมพลัง” เปิดคลิปหลักฐาน ที่แสดงให้เห็นว่ามีการทุบตีอย่างรุนแรง ลุงชัยก็ยอมจำนนต่อหลักฐานบอกว่า ไม่ได้ทำแบบนี้บ่อยครั้ง ตนยินยอมหาก พม. ต้องการนำตัวไปรักษา แต่เชื่อว่าแม่ของตนอยากอยู่กับตน จนกระทั่งกันหันไปถามผู้เป็นแม่ว่าถ้าจะพาตัวออกไปอยู่ที่อื่นจะไปหรือไม่ ผู้เป็นแม่ตอบอย่างรวดเร็วว่าไป  

เบื้องต้นกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เข้ามาตรวจสอบความเป็นอยู่เพื่อประเมินว่า มีการทำร้ายร่างกายหรือไม่ และสภาพความเป็นอยู่เหมาะสมสำหรับการดูแลหรือไม่ และจะมีการให้คำแนะนำในการดูแล ซึ่งสำหรับวันนี้จะให้กำนัน และผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้สังเกตการว่ามีการทำความรุนแรงซ้ำหรือไหม จึงจะดำเนินการจนถึงที่สุด

เหตุนี้ทำเอากัน จอมพลังเดือด เพราะตนได้ติดต่อ กรมกิจการผู้สูงอายุเพื่อพร้อมรับตัวไปดูแล ติดแค่ พม.จ.นนทบุรี ไม่ยอมดำเนินการส่งตัว อ้างว่ามีระเบียบการที่จะให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและ พมจ. เป็นผู้ตรวจสอบในคืนนี้ก่อน แม้จะมีหลักฐานเป็นวิดีโอและคลิปคลิปเสียงอย่างชัดเจน รวมไปถึงร่องรอยการถูกทำร้ายตามเนื้อตัว แต่ก็ต้องมีขบวนการในส่วนของการไกล่เกลี่ย พูดคุยกับคนในครอบครัว

งานนี้ทำเอากัน จอมพลัง ถามหาผู้รับผิดชอบ หากมีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นอีก ตนเองก็ไม่เข้าใจว่าติดขัดอะไรเพราะถ้าหากต้องใช้เงินตนก็พร้อมที่จะจ่ายแต่ท้ายที่สุดด้วยเสียงของชาวบ้านโดยรอบ ทำให้สถานการณ์คลี่คลายไปได้ด้วยดี ได้มีการพาตัวแม่และพี่สาวไปอยู่ภายใต้การคุ้มครองที่ศูนย์คุ้มครอง และจะมีการบันทึกหลักฐานร่องรอยการถูกทำร้ายเพื่อแจ้งความดำเนินคดีในที่สุด