รวบแก๊ง นักเลงต่างด้าว รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีน

View icon 31
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 11.05 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานมีข่าวจับวินรถจักรยานยนต์ ที่ไปข่มขืนหญิงชาวจีน วันนี้ก็มีอีกแล้ว แต่เป็นชายต่างสัญชาติ ที่ไปรุมกระทืบนักท่องเที่ยวชาวจีนในร้านหมาล่า จับได้รวดเร็ว ช่วยกู้คืนภาพลักษณ์ประเทศไทยขึ้นมาได้บ้าง

จากภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลุ่มผู้เสียหาย เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน เข้ามานั่งกินดื่มในร้านหมาล่าแห่งหนึ่ง ย่านศูนย์​วัฒนธรรม​ พระราม 9 ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายจี้เหว่ย ซึ่งเป็นแฟนของสาวพนักงานเสิร์ฟอาหาร เข้ามานั่งคนเดียวเพื่อรอแฟนเลิกงาน จากนั้นก็หันไปด่ากลุ่มผู้เสียหายให้เบาเสียงลงหน่อย จนมีเรื่องกัน แต่เพื่อนผู้เสียหายและพนักงานในร้าน สงบศึกรอบแรกลงได้

จากนั้นนายจี้เหว่ยก็หายไป ไม่นานกลับไปพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน พอมาถึงร้านก็กรูกันเข้าไปทำร้าย 2 นักท่องเที่ยวชายชาวจีน โดยนายจี้เหว่ยใช้อาวุธปืนข่มขู่ และตบศีรษะหนึ่งในผู้เสียหายจนแตก หลังจากรุมทำร้าย 2 ผู้เสียหาย จนพอใจแล้ว จึงยกพวกกลับไป

หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง ก็ได้สั่งการให้สืบสวนเร่งตามจับคนร้ายให้ได้ ก่อนจะไปควบคุมตัวนายจี้เหว่ยได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ และเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน เบื้องต้นจากการสอบสวน พบว่าทั้งหมดเป็นชนเผ่าพื้นที่สูง ถือบัตรคนไร้สัญชาติ อ้างว่า เหตุที่ลงมือทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีน ก็เพราะถูกด่าพ่อด่าแม่ก่อน

หนึ่งในผู้เสียหายชาวจีนที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกปืนตบศีรษะ ได้เดินทางเข้ามาชี้ตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน และกล่าวขอบคุณตำรวจไทยที่ไม่นิ่งนอนใจ สามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้ในเวลาอันรวดเร็ว กู้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยในสายตานักท่องเที่ยวชาวจีนกลับคืนมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง