“เปอตี” ชมเปาะให้ นายกฯ เศรษฐา ฟัง ฟุตบอลไทยพัฒนาต่อเนื่อง

“เปอตี” ชมเปาะให้ นายกฯ เศรษฐา ฟัง ฟุตบอลไทยพัฒนาต่อเนื่อง

View icon 51
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 14.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อมานูว์แอล เปอตี” อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส เข้าพบ นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ชื่นชมวงการฟุตบอลไทยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาฟุตบอลไทย และเตรียมเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024

วันนี้ (14 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายฌ็อง-โกลด ปวงเบิฟ (Jean-Claude Poimboeuf) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย นำ นาย เอมานูว์แอล เปอตี (Emmanuel Petit) อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 2541 และแชมป์ยุโรปปี 2543 เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024

โดย นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสาระสำคัญจากการหารือ ดังนี้ นายกฯ ได้กล่าวต้อนรับนายเปอตี ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในมหกรรมโอลิมปิกปารีส 2024 (Olympic Paris 2024) ในวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ณ สวนเบญจกิติ กรุงเทพฯ โดยนายกรัฐมนตรีเคยติดตาม และชื่นชมฝีเท้าของนายเปอตี เชื่อว่าการเยือนไทยของนายเปอตีจะช่วยสนับสนุนความร่วมมือระหว่างไทยกับฝรั่งเศสในด้านการกีฬา และถือเป็นโอกาสให้เกิดแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทย

ขณะที่ ทางนาย เอมานูว์แอล เปอตี ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าเยี่ยม ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมายังประเทศไทยในครั้งนี้  ตนชอบประเทศไทยมาก มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยหลายครั้ง และหากมีโอกาสก็อยากมาอยู่ประเทศไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า รัฐบาลพยายามพัฒนา Immigration System และมาตรการต่าง ๆ สำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาทำงาน และอยู่อาศัย ซึ่งมีชาวฝรั่งเศสเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก นอกจากนี้ไทยและฝรั่งเศสยังมีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน รวมถึงมีความร่วมมือในการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล รวมถึงแนวทางการพัฒนากีฬาฟุตบอลในประเทศไทย ซึ่งนายเปอตีกล่าวว่า ประเทศในภูมิภาคเอเชียมีการพัฒนาด้านกีฬาฟุตบอลอย่างมาก โดยเฉพาะสาธารณรัฐเกาหลี และญี่ปุ่น พร้อมกล่าวว่าได้มีโอกาสชมการแข่งขันของทีมชาติไทย ชื่นชมพัฒนาของทีมไทยที่มีอย่างต่อเนื่อง โดยนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาไทย

ทั้งนี้ นายเปอตีจะร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ณ สวนเบญจกิติ กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันโอลิมปิกสากล (23 มิถุนายนของทุกปี)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง