สลากฯ ใต้ดินโผล่ขายโจ๋งครึ่มแผงลอตเตอรี่

View icon 97
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 16.36 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนจากพ่อค้าแม่ค้าสลากย่านสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการว่า ประสบปัญหาขายสลากไม่ได้ เพราะเจอผู้ค้าหลายรายนำสลากใต้ดินวางขายกันอย่างโจ๋งครึ่ม

สลากใต้ดินโผล่ขายโจ๋งครึ่มแผงลอตเตอรี่
แผงขายลอตเตอรี่ ย่านท้ายซอยวัดด่าน ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง สมุทรปราการ นำสลากใต้ดิน เป็นแผ่นกระดาษพิมพ์ข้อความว่าสลากชิงโชค เป็นตัวเลขทั้ง 3 ตัว และ 2 ตัว มาวางขายกันอย่างโจ๋งครึ่ม ขายราคาใบละ 20 บาท 40 บาท และ 100

นอกจากนี้ยังมีกระดาษเปล่า และบัตรชิงโชค ที่เตรียมไว้ให้ลูกค้าเขียนตัวเลขเองที่ท้ายซอยวัดด่านสำโรง เขตสำโรงเหนือ สมุทรปราการ ทำให้แม่ค้าลอตเตอรี่ ถึงกับมาร้องเรียนกับทีมข่าวว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลขายไม่ได้ เนื่องจากเจอแม่ค้าพ่อค้าอาชีพเดียวกันงัดสลากใต้ดิน 2 ตัว และ 3 ตัวมาขายบนแผง ปะปนบนแผงลอตเตอรี่รัฐบาล

และไม่ได้มีแค่แผงเดียว พบว่ามีการขายสลากใต้ดินแบบนี้หลายแผง แต่พอพ่อค้าแม่ค้าสลากใต้ดิน เห็นนักข่าวของเราลงพื้นที่ไป หลายคนก็รีบเก็บสลากปิดร้านทันที เมื่อสอบถามพ่อค้าบอกว่า ตำรวจสำโรงเหนือให้ขาย และมีวางจำหน่ายขายมานานแล้ว

สำหรับการขายสลากใต้ดิน ถือว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติการพนัน มาตรา 12 คือ ผิดทั้งคนเล่น และคนขาย คนเล่น จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท ส่วนคนขาย จะมีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไปจนถึง 3 ปี และปรับตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไปจนถึง 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ซื้อสมาร์ตโฟนได้
ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ล่าสุดนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจเรื่องสินค้าที่ห้ามใช้สิทธิ์ หรือ ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้

ตอนนี้ได้ข้อสรุปที่ค่อนข้างชัดเจนแล้ว ซึ่งไม่น่าเปลี่ยนแปลง คือ สามารถใช้ซื้อมือถือสมาร์ตโฟน ซึ่งพิจารณาแล้วว่าสามารถเข้าร่วมโครงการได้ เพราะปัจจุบันมือถือสมาร์ตโฟนคือเครื่องมือในการทำมาหากิน เรียกว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว จึงเห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะเข้าร่วมในโครงการได้

โดยจะมีการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับการดำเนินโครงการฯ ในต้นสัปดาห์หน้า เพื่อติดตามความคืบหน้าของรายละเอียดของแต่ละส่วนงานที่ได้มอบหมาย ยืนยันว่าโครงการยังเป็นไปตามกรอบระยะเวลาเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงคือ จะเปิดให้ประชาชนและร้านค้าลงทะเบียนได้ภายในไตรมาส 3/2567 และเงินจะถึงมือประชาชนภายในไตรมาส 4/2567 แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง