กลางวันแสก ๆ ยังกล้า เจ้าของร้านเตรียมแจ้งความชาวจีนกินแล้วชักดาบ

View icon 88
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 15.39 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของร้านอาหารอิซากายะ เตรียมแจ้งความเอาผิดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน หลังเข้ามารับประทานอาหารแล้วฉวยโอกาสพนักงานเผลอ ลุกออกไปจากร้านหน้าตาเฉย

นี่เป็นภาพวงจรปิดภายในร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ที่มีชาวต่างชาติเข้ามารับประทานอาหารในร้าน พอทานเสร็จก็ลุกเดินออกจากร้านไปหน้าตาเฉย เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนประมาณเที่ยง ของวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ทีมข่าวลงพื้นที่ ไปสอบถามเรื่องนี้กับ นายมาโกโตะ ซาซากิ เจ้าของร้านชาวญี่ปุ่น ซึ่งร้านตั้งอยู่บริเวณซอยสุขุมวิท 24/1 เล่าให้ฟังว่า ร้านนี้เปิดมานาน 9 เดือนแล้ว เคยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามากินแล้วไม่จ่ายเงินก็หลายครั้ง ครั้งละประมาณ 500-1,000 บาท ครั้งล่าสุดคือนักท่องเที่ยวชาวจีน 6 คน เข้ามารับประทานอาหาร โดยเลือกนั่งโต๊ะด้านนอกสุดใกล้กับประตูทางออก

จากนั้นก็ได้สั่งเมนูไก่คาราเกะ 2 ที่, ราเมง 6 ที่ และน้ำอัดลม ราคารวมภาษี และ Service Charge แล้วอยู่ที่ 1,937 บาท แต่เมื่อนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้รับประทานเสร็จ กลับไม่เรียกพนักงานคิดเงิน แต่ฉวยจังหวะที่พนักงานกำลังวุ่น ดูแลลูกค้าโต๊ะอื่นอยู่ ลุกเดินออกจากร้านไปหน้าตาเฉย

เบื้องต้น เจ้าของร้านฯ ยืนยันจะไปแจ้งความกับตำรวจ เพื่อเอาผิดกับลูกค้ากลุ่มนี้ และเตรียมย้ายจุดชำระเงินจากชั้น 2 ลงมาไว้ที่ชั้นล่าง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต พร้อมฝากไปถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ว่าหากดูข่าวนี้อยู่ ก็อยากให้กลับมาจ่ายเงินค่าอาหารที่ร้านด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Twitter Red Skull

ข่าวที่เกี่ยวข้อง