จับคู่หูอดีตแก๊งคอลเซนเตอร์ ผันตัวขายซิมผี

View icon 62
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 06.40 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แม้วางมือจากแก๊งคอลเซนเตอร์ประเทศเพื่อนบ้านมาแล้ว แต่ก็ยังนำความรู้ในทางที่ผิดมาใช้ประกอบอาชีพหลังเดินทางกลับไทย ตำรวจเลยต้องตามจับ เพื่อตัดวงจรแก๊งคอลเซนเตอร์

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจสืบสวนนครบาล วางแผนล่อซื้อให้ นางสาวกฤษณา อายุ 25 ปี และ นางสาวนภัสสร อายุ 28 ปี นำของกลางซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ลงทะเบียน 500 ซิม มาส่งที่จุดนัดหมาย บริเวณถนนสาธารณะ ในซอยอรรถกระวี ในเขตคลองเตย กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ผู้ต้องหาจะนำซิมมาส่งให้ตามที่สั่งซื้อไป 500 ซิม แต่กลับเป็นซิมลงทะเบียนพร้อมใช้งานจริงแค่ 10 ซิม เท่านั้น ส่วนของกลางอื่น ๆ ที่ล่อซื้อไป ก็ยังนำมาส่งครบทั้งหมดอยู่ โดยเฉพาะสมุดบัญชีธนาคารพร้อมบัตร ATM ที่ตกลงซื้อกันราคาบัญชีละ 10,000 บาท

จากการซักถาม นอกจากที่ผู้ต้องหาทั้งสองจะยอมรับว่าของกลางเป็นของตนเองจริง ยังรับด้วยกว่าก่อนหน้านี้ ได้ทำงานเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้าน โดย นางสาวกฤษณา ไปอยู่มา 2 ปี แล้วหนีกลับมา ผันตัวมาขายซิมโทรศัพท์ ส่วน นางสาวนภัสสร ตามไปภายหลังแต่อยู่ไม่ถึงเดือน เพราะรู้สึกไม่โอเคจึงกลับมา เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งตัวให้ สน.ทองหล่อ ดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง