ตำรวจพร้อมสืบหา มิจฉาชีพออกอุบายรถทับเท้า

View icon 128
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องที่มีชายคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์แล้วไปเคาะกระจกบอกผู้เสียหาย ว่าขับรถเหยียบเท้าเขา จะเรียกเอาค่าเสียหาย 1 พันบาท ที่เรานำเสนอข่าวนี้ไปในช่วงรายการสนามข่าว เราส่งผู้สื่อข่าวเราคุณพิธพงษ์ ไปสอบถามกับตำรวจ ถึงรู้ว่าทำไมถึงมีคนได้ยินเหตุการณ์ทำนองนี้อยู่บ่อย ๆ

ย้อนไปดูเหตุการณ์นี้กันอีกที กล้องหน้ารถของผู้เสียหาย บันทึกเหตุการณ์ช่วงประมาณ 22.00 น. คืนวันที่ 12 มิถุนายนไว้ได้ ว่ามีชายขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดข้าง ๆ พอสัญญาณไฟเขียว ก็ไม่ยอมขี่ออกไป แต่สักพักหนึ่งถึงขี่รถไล่หลัง ตามรถผู้เสียหายมา แล้วไปเคาะกระจกเรียกเงิน 1,000 บาท อ้างว่าถูกรถของผู้เสียหายเหยียบเท้า

ผู้เสียหายบอกว่า มันผิดสังเกตตั้งแต่ตอนติดไฟแดง ที่รถจักรยานยนต์คันนี้ไม่เลือกจอดข้างหน้า แต่เลือกมาจอดข้าง ๆ

ก่อนจะขี่รถตามมาโวยวาย จึงนัดให้ไปคุยกันในปั๊มน้ำมัน ซอยอินทามระ 4 ตอนที่ต่อรองให้ลดลงมาเหลือ 500 บาท ก็ไม่ยอม แต่พอบอกว่าจะเรียกประกันเท่านั้นแหละ ด่าหนักกว่าเดิม แถมยังบอกให้ระวังตัวให้ดี แล้วขี่รถหนีไป จากนั้นได้ไปลงบันทึกประจำวันถึงรู้ว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพ

คุณพิธพงษ์ ผู้สื่อข่าวไปสอบถามเรื่องนี้กับ พันตำรวจโท วรภัทร สุขไทย รองผู้กำกับการ สน.บางซื่อ บอกว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี ยืนยันว่าหากมาแจ้งความ ก็พร้อมจะให้ความเป็นธรรม จะได้เป็นการป้องปรามไม่ให้มิจฉาชีพกล้าไปลงมือแบบนี้กับคนอื่นอีก

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่าลักษณะอาจเข้าข่ายความผิดได้หลายรูปแบบ เช่น ความผิดฐานขู่กรรโชกทรัพย์, ฉ้อโกง หรือแม้แต่ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งล่าสุดทราบว่าผู้เสียหาย ก็เตรียมจะเข้าแจ้งความเพิ่มในช่วงเย็นวันนี้