เสร็จโจร เสียบกุญแจคารถ จยย. ทิ้งไว้ โจรเท้าเปล่าคล้ายคนเร่ร่อน มาขโมยขี่หนีไปหน้าตาเฉย

เสร็จโจร เสียบกุญแจคารถ จยย. ทิ้งไว้ โจรเท้าเปล่าคล้ายคนเร่ร่อน มาขโมยขี่หนีไปหน้าตาเฉย

View icon 69
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 12.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (17 มิ.ย. 67) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ปิลันธน์ ศรีสถาน สว.สส.สภ.โนนสะอาด รับแจ้งจาก น.ส.โสภิตา งามศิริสมสกุล หรือเจ๊ออย อายุ 35 ปี เจ้าของร้านขายอะไหล่รถยนต์ ช.ศิริยนต์ ม.2 ต.โนนสะอาด อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี พร้อมกับหลักฐานกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หลังคาโรงจอดรถข้างร้าน สามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุเข้ามาลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดง-เทา ทะเบียน คขน 480 อุดรธานี ที่จอดเสียบกุญแจคาไว้บริเวณข้างร้าน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 06.50 น. ของวันนี้ จากนั้นจึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40-50 ปี คล้ายกับคนเร่ร่อน ใส่เสื้อยืดกีฬาสีฟ้า ข้างหลังสกรีนหมายเลข 30 นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า ครั้งแรกเดินจากทางหน้าร้านเข้ามาคาดว่าคนร้ายน่าจะเห็นกล้องวงจรปิด หรือเห็นคนภายในบ้าน จึงเดินวกกลับไปนั่งนอนเล่นที่เพิงพักหน้าบ้าน สักพักได้เดินเข้ามานั่งอยู่ข้างแปลงผักสวนครัวติดกับกำแพงรั้วบ้านที่เกิดเหตุ นั่งอยู่ประมาณ 2 นาที ก่อนลุกขึ้นมาหยิบเอากุญแจรถไปไขเปิดเบาะดูว่ามีทรัพย์สินอะไรหรือไม่ ก่อนจะขึ้นคร่อมรถ แล้วใช้เท้าเปล่าทั้งสองข้างยันรถออกไปหน้าร้าน แล้วเลี้ยวขวาไปทางสีแยกไฟแดง ถนนมิตรภาพ ขอนแก่น-อุดรธานี

น.ส.โสภิตา บอกว่า หลังเกิดเหตุได้สอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่าคนร้ายมาน่องนอนเล่นที่เพิงพักหน้าร้าน ซึ่งทำไว้ให้ลูกค้านั่งพัก และชาวบ้านนั่งรอรถโดยสาร ลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ส่วนรถคันที่ถูกขโมยไปใช้งานมา 14-15 ปีแล้ว แต่สภาพยังใช้งานได้ดีปกติ มีความผูกพันกับรถคันนี้มาก ส่วนมากจะให้คนงานในร้านใช้ขี่ไปซื้อของ และญาติมายืมใช้งาน จึงไม่ได้ถอดกุญแจออก และไม่ได้ล็อกคอรถเอาไว้ เพราะตลอดเวลา 14-15 ปี ก็ไม่เคยมีทรัพย์สินอะไรหายไป เหตุการณ์ครั้งนี้มันเป็นความผิดพลาดชะล่าใจของตนด้วย ที่ไม่ยอมถอดกุยแจรถและล็อกคอเอาไว้ จึงเป็นช่องทางให้คร้ายขโมยเอาไปอย่างง่ายดาย

น.ส.โสภิตา บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุขณะตนอยู่ในร้าน แม่สามีเดินมาบอกว่าใช้คนงานไปซื้อของหรือไม่ ตนบอกว่าไม่ได้ใช้ออกไปทำอะไรข้างนอก พอมาดูรถตรงที่จอดไว้ประจำปรากฏว่าหายไป จึงมาเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบคนร้ายเข้ามาขโมยขี่เอาไป และฝากถึงชาวบ้านว่า ยุคนี้โจรลักเล็กขโมยน้อยเยอะมาก ให้ดูแลป้องกันทรัพย์สินรอบบริเวณบ้านไว้ให้ดี และต่อไปนี้คงไม่กล้าเสียบกุญแจคาไว้ที่รถอีกแล้ว และเชื่อมั่นในฝีมือตำรวจ สภ.โนนสะอาด ว่าจับคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ได้อย่างแน่นอน