เจ้าอาวาส ชี้แจง ปมรูปพระสงฆ์ตั้งวงเล่นน้ำเต้าปูปลา

เจ้าอาวาส ชี้แจง ปมรูปพระสงฆ์ตั้งวงเล่นน้ำเต้าปูปลา

View icon 101
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 16.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าอาวาส ชี้แจง ปมรูปพระสงฆ์ตั้งวงเล่นน้ำเต้าปูปลา เผย พระไม่ได้เล่น เป็นภาพเก่าปี 63 เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

จากกรณีมี เพจ Red. Skull. นำภาพ พระสงฆ์ตั้งวงเล่นน้ำเต้าปูปลา ระบุซองปัจจัย ได้มาเท่าไร่ อาตมาขอเอาไปสร้างวัด ... วัดดวงนะโยม

วันนี้ (17 มิถุนายน 2567) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดสามบัณฑิต อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พบท่านพระครูวินัยธร ปราช สุขิโณเจ้า อายุ 60 ปี เจ้าอาวาสวัดสามบัณฑิต อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ยืนยัน ภาพนี้ไม่ใช่การเล่นพนัน แต่เป็นพระจับญาติโยมเล่นพนันตั้งแต่ปี 2563 ในงานศพบริเวณศาลาดิน ซึ่ง พระป๊อก เป็นพระลูกวัดที่ช่วยดูแลงานภายในวัด ซึ่งวันที่เกิดเหตุได้มีฆราวาสแอบเล่น น้ำเต้าปูปลากัน ภายในศาลาสวดศพ

พระป๊อก ไปเห็นจึงได้มีการสั่งให้หยุดเล่นเนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม พระป๊อก พระแว่น และเณร จึงเข้าไปช่วยกันเคลียร์และเก็บเงิน ซึ่งในภาพนั้นจะเป็นลักษณะของการเก็บเงินเคลียร์เพื่อคืนเจ้าของว่าเงินเป็นของใคร

ซึ่งในเหตุการณ์มีการสั่งให้ถ่ายรูปไว้เป็นวงกว้างซึ่งมีทั้งพระเถรและฆราวาสรวมอยู่ประมาณ 10 กว่าคน ซึ่งภาพดังกล่าวไม่ได้เพิ่งถูกเผยแพร่ในโซเชียล แต่ถูกอดีตพระรูปที่ใส่แว่นกลั่นแกล้งนำมาลงโซเชียลไม่ต่ำกว่ากว่า 10 ครั้ง ยิ่งใกล้วันที่วัดจะมีงานบุญกฐิน ผ้าป่า ก็จะถูกปล่อยภาพดังกล่าวออกมา จนทำให้วัดเสื่อมเสีย ซึ่งเคยรวบรวมภาพดังกล่าวไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.อุทัย แล้ว

ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจาก อดีตพระแว่นไม่พอใจพระป๊อก เนื่องจากเมื่อหลายปีก่อนได้มีหมายเรียกมาที่วัด แต่ไม่มีใครกล้ารับไว้ซึ่งพระป๊อก ทราบว่าพระแว่น ได้ขอกลับไปอยู่บ้านในพื้นที่จังหวัดชลบุรี พระป๊อก จึงได้พาตำรวจไปหาพระแว่น จนทำให้อดีตพระแว่น เกิดความไม่พอใจพระป๊อก จึงถูกตัดต่อแคปภาพให้เหลือเพียงแค่พระป๊อกนั่งเล่นน้ำเต้าปูปลา ทั้งที่มีพระและฆราวาสในภาพไม่ต่ำกว่า 10 คน และก็เป็นการจับญาติโยมเล่นพนัน

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทางวัดเสียชื่อเสียงจึง จึงอยากฝากบอกไปยังสื่อโซเชียลที่นำภาพไปเผยแพร่โดยที่ไม่ถามทางวัดก่อน จึงมองว่าไม่เหมาะสมและไม่เป็นธรรมกับวัด จนทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง