ชายคลั่งวางเพลิงบ้าน คลอกผู้ป่วยติดเตียง

View icon 88
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 06.20 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 61 ปี แค้นเพื่อนบ้าน ไม่มีเหล้าให้กิน วางเพลิงเผาบ้าน คลอกผู้ป่วยติดเตียง เสียชีวิต 1 และบาดเจ็บอีก 2 คน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟ ภายในบ้านชั้นเดียว ตำบลตระกาจ อำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษ กลางดึกวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังเพลิงสงบ พบศพนายผจญ อายุ 59 ปี ผู้ป่วยติดเตียงถูกไฟคลอก

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ชื่อนางสมยศ หน่อตุ่น อายุ 64 ปี ถูกไฟตามร่างกาย เลือดคั่งในช่องท้อง และนายอินทร์ อายุ 64 ปี มีแผลถูกไฟตามร่างกาย ยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

วานนี้ (20 มิ.ย.) เจ้าหน้าที ลงพื้นที่บ้านพักที่ถูกเพลิงไหม้ พบข้าวของเครื่องใช้ เครื่องนอน เตียงผู้ป่วย ถูกเปลวเพลิง เสียหายทั้งหมดผู้นำชุมชน เปิดเผยว่าครอบครัว ผู้ประสบเหตุเป็นคนดี ผู้บาดเจ็บเป็นสามีภรรยากัน ส่วนผู้เสียชีวิต เป็นน้องชายของนางสมยศ ป่วยติดเตียงมานานหลายปี

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายคำพันธ์ อายุ 60 ปี อาศัยอยู่ที่วัดถ้ำผาเพียงนาคแก้ว ปกติไม่สุงสิงกับใคร มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และก่อนหน้านี้มีอาการหลอน อ้างว่า จะถูกคนแถวนี้ปองร้ายตามฆ่า

ด้านตำรวจ สภ.ขุนหาญ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้ และไปตรวจสอบที่พักของ นายคำพันธ์ ผู้ก่อเหตุ ยึดโทรศัพท์มือถือ ไปตรวจสอบ

พันตำรวจ พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ เปิดเผยว่า ออกหมายจับ นายคำพันธ์ แล้ว ส่วนปมเหตุเกิดจาก นายคำพันธ์ ไปที่บ้านเกิดเหตุ ขอเหล้าดื่ม แต่พอไม่ได้ จึงนำน้ำมัน ใส่ขวดไปราดใส่ ทั้ง 3 คน พร้อมจุดไฟเผา ก่อนหลบหนี

ตำรวจคาดว่าจะได้ตัว นายคำพันธ์ เร็ว ๆ นี้ หลังไปบอกกับญาติจะติดต่อเข้ามอบตัว เบื้องต้นจะถูกแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายด้วยเจตนา วางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง