สนธิกำลังล่าตัว ติดเหล้า เผาบ้านผู้ป่วยติดเตียงดับ 1 เจ้าของบ้านสาหัส 2

สนธิกำลังล่าตัว ติดเหล้า เผาบ้านผู้ป่วยติดเตียงดับ 1 เจ้าของบ้านสาหัส 2

View icon 108
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 09.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปูพรมค้นหา "คำพันธ์" มือเผาสุดโหดโกรธไม่มีเหล้ากิน เทน้ำมันเผาบ้าน ผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิตในกองเพลิง เจ้าของบ้าน ผัว-เมีย อาการสาหัส ชาวบ้านผวา หลังเกิดเหตุมาเรียกคนในละแวกบ้าน ให้ช่วยไปเคาะประตูร้านค้าให้เปิดร้านจะขอซื้อเหล้า

ความคืบหน้าคดีโกรธไม่ยอมให้เหล้าดื่ม วางเพลิงเผาบ้าน ในพื้นที่บ้านโนนตูมถาวร ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งภายในบ้านมีผู้พักอาศัยอยู่ 3 คน คือ นางสมยศ นายอินทร์ (สามี) และนายผจญ อายุ 59 ปี น้องชายซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนางสมยศและนายอินทร์ สามีภรรยา ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมา คือ นายคำพันธ์ อายุ 59 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ภายในวัดแห่งหนึ่ง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร โดยหลังก่อเหตุนายคำพันธ์ได้หลบหนีไป

ล่าสุด นางคำ อายุ 89 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า บ้านของยายอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200-300 เมตร เมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. 67 นายคำพันธ์ได้เดินมาปลุกยายที่บ้าน ขอร้องให้ยายไปบอกลูกที่นอนอยู่ในบ้าน ให้ช่วยไปปลุกร้านค้าข้าง ๆ ให้ เพื่อจะขอซื้อเหล้า แต่ร้านค้าก็ไม่ยังเปิด เมื่อไม่ได้ซื้อเหล้า นายคำพันธ์จึงเดินหนีออกจากบ้านไป ตอนนั้นยังไม่รู้ว่า นายคำพันธ์ไปก่อเหตุอะไรมา เพราะถ้ารู้ว่าไปวางเพลิงเผาบ้านคน ก็จะแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านมาจับตัวไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้สนธิกำลังลงพื้นที่ค้นหาตัวนายคำพันธ์ บริเวณ 2 ฝั่งลำห้วยทา เพื่อค้นหาตัวผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่กังวลว่าอาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันซ้ำอีก

ส่วนอาการบาดเจ็บของนางสมยศ สภาพมีแผลไหม้ตามตัว เลือดคั่งในช่องท้อง ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ จังหวัดอุบลราชธานี อาการยังไม่ดีขึ้น รักษาในห้อง ICU ส่วนอาการของนายอินทร์ มีแผลพุพองตามลำตัว รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลขุนหาญ แพทย์ยังเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

สำหรับร่างของนายผจญ ผู้ป่วยติดเตียงที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ได้นำมาเก็บรักษาที่วัดในตำบลห้วยจันทร์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง