ชีวิตรันทด ถูกญาติทารุณจนตาบอด

View icon 105
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฟ้าหลังฝนต้องสดใสขึ้นกว่าเดิม ! วันนี้ "สายไหมต้องรอด" พาหญิงเคราะห์ร้ายไปแจ้งความดำเนินคดี หลังถูกทารุณจนตาบอด 2 ข้าง ถูกบังคับให้ออกไปเดินเร่ขายของ ซ้ำยังถูกหลอกเปิดบัญชีม้า

หญิงอายุ 47 ปี สภาพของเธอตาบอด มองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง ฟันร่วงเกือบหมดปาก โดยเรื่องเกิดจากผู้เสียหายทะเลาะกับสามี ต้องไปอาศัยอยู่กับญาติ

ช่วงแรกตอนอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยากับสามี ก็ช่วยกันทำมาหากิน ขายหมึกย่าง หากวันไหนขายไม่ดี ก็จะมีปากเสียง ลงไม้ลงมือกันบ้าง แต่ไม่รุนแรงอะไร

แต่หลัง ๆ มาหนักขึ้นเรื่อย ๆ ตอนย้ายไปอยู่ที่จังหวัดชัยนาท ปี 2562 ไปขายลูกชิ้นตามตลาดนัด เริ่มทำช้าบ้าง ไม่ทันใจบ้าง ถูกทำร้ายสารพัดวิธี จนเธอตาบอด 2 ข้าง ที่หูมีแผล และฟันร่วงเกือบหมดปาก

จนมาต้นปี ญาติแอบเอาสมุดบัญชีธนาคารของเธอ ไปทำเป็นบัญชีม้า ถูกตำรวจจับกุมคดีฉ้อโกง ส่งตัวไปฝากขังระหว่างรอฟังคำสั่งจากพนักงานอัยการ ต้องติดคุกอยู่นาน 19 วัน ก่อนที่ศาลจะสั่งไม่ฟ้อง และได้รับการปล่อยตัวออกมา

เพจสายไหมต้องรอด รับปากจะช่วยดูแลทางคดีให้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายท้องที่ ต้องไล่เรียงเรื่องทั้งหมดว่าอะไรเป็นอะไร รวมถึงจะพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.อุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเริ่มต้นเอาผิดญาติคนนี้ต่อไป

พันตำรวจเอก มนัส อัดโดดดร ผู้กำกับ สภ.อุทัย ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นสามารถดำเนินคดีในเรื่องของการทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว และต้องประสานกับตำรวจ สภ.ช้ยนาท ด้วย เพราะว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่าง 2 ท้องที่ ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ สามารถทำได้ไม่ยาก เพราะทราบชื่อ นามสกุล และที่อยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง