พักงานตำรวจตบทรัพย์ จ.พัทลุง

View icon 82
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีคำสั่ง "พักราชการ" ร้อยตำรวจเอก สังกัด สภ.เมืองพัทลุง แล้ว หลังมีหลักฐานตบทรัพย์ผู้ปกครอง แลกกับการไม่แจ้งข้อหา

พักงานตำรวจตบทรัพย์ จ.พัทลุง
คลิปเสียงการคุยโทรศัพท์ของผู้ปกครองชาวจังหวัดพัทลุง ที่ต่อรองจำนวนเงินกับร้อยตำรวจเอกนายหนึ่ง ที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง หลังถูกเรียกเงิน 30,000 บาท แลกกับการไม่แจ้งข้อหาลูกชาย อายุ 16 ปี ที่จะถูกดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่าฯ และพกพาอาวุธฯ

ผู้เสียหาย ระบุว่า ตำรวจนายนี้โทรศัพท์มาหาหลายครั้ง บางครั้งทำงานอยู่ ไม่ได้รับสาย ก็ยังเพียรพยายามบุกไปหาถึงที่ทำงาน

การต่อรองจาก 30,000 บาท เหลือ 15,000 บาท ร้อยตำรวจเอกนายนี้ก็ยอมลดให้ แต่ขอเป็นเงินสด ไม่รับโอน จึงมีการนัดส่งเงินกันที่หน้าวิทยาลัยฯ ในพื้นที่

ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทลุง ต้นสังกัด ได้เรียกร้อยตำรวจเอกเข้าชี้แจงทันที โดยอ้างว่าเป็นการให้ด้วยเสน่หา ไม่ได้เรียกร้อง ซึ่งขัดแย้งกับคลิปเสียงและพฤติกรรมที่ปรากฏ จึงมีคำสั่งพักราชการ และตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยทันที

โดยก่อนเข้าพบผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทลุง ร้อยตำรวจเอกนำเงินจำนวน 15,000 บาท คืนให้ผู้เสียหาย และบอกว่าเอาเงินมาคืน ให้นับว่าครบหรือไม่ และขอให้ไปโรงพัก เพื่อช่วยพูดกับนายให้ด้วย แต่ผู้เสียหายปฏิเสธ

สั่งลงโทษ ตำรวจเมา-ไม่เข้าเวร จ.กาฬสินธุ์
ส่วนกรณีปรากฏคลิปชาวบ้านไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ว่ามีคนบุกรุกเข้าไปในบ้านเพื่อนช่วงกลางดึก แต่ไม่พบตำรวจ

เรื่องนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เรียกตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรคืนดังกล่าว ประกอบด้วย สิบเวร และร้อยเวร ไปสอบถามว่า เพราะเหตุใดถึงมีแค่ร้อยเวรประจำโรงพักอยู่เพียงนายเดียว ซ้ำยังวิทยุเรียกสิบเวร ทำหน้าที่บันทึกประจำวัน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ชาวบ้านที่ไปรอแจ้งความ ต้องนั่งรอนานเป็นชั่วโมง กว่าสิบเวรจะปรากฏตัว แถมไม่อยู่ในสภาพที่จะปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย ผลการสอบไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ให้ทำบันทึกชี้แจง โดยจะพิจารณาลงโทษขังตามระเบียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง