ร้อง ตำรวจยศ ร.ต.อ. ตบทรัพย์ แลกไม่ดำเนินคดี

View icon 123
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แม่วัยรุ่นเมืองพัทลุง ร้องสื่อหลังถูกตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก ปฏิบัติหน้าร้อยเวร เรียกเงินค่าดำเนินคดีลูกชาย 30,000 บาท แต่ต่อร้องเหลือ 15,000 บาท ก่อนนัดรับเงินหน้าตู้เอทีเอ็มกลางเมือง

ร้อง ตำรวจยศ ร.ต.อ. ตบทรัพย์ แลกไม่ดำเนินคดี
ผู้เสียหาย หญิงอายุ 38 ปี ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ลูกชายของตนอายุ 16 ปี พร้อมเพื่อน ถูกจับกุม หลังใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และมอบตัวต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ก่อนถูกแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืน ซึ่งพนักงานสอบสวน นำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ซึ่งครอบครัวประกันตัว ออกมา

จากนั้น ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง เจ้าของคดี ติดต่อมาหาตน ว่า จะแจ้งข้อหาปล่อยปละละเลย ไม่ดูแลบุตรหลาน กับตนแต่ถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดี ก็ต้องมี ไอ้นั้น ซึ่งพยายามโทรศัพท์มาหาหลายครั้ง หากไม่รับสายก็บุกไปหาถึงที่ทำงาน กระทั่งวานนี้ ไม่ได้รับสาย ก็บุกไปหาที่ทำงาน ขีดเส้นตายว่า หากไม่นำเงินมาจ่ายให้ 30,000 บาท ภายในวันนี้ให้ไปพบที่ สภ.เมืองพัทลุง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา

ตนจึงต่อรองเหลือ 15,000 บาท จากนั้นไปกดเงินสดให้ที่ ตู้เอทีเอ็ม หน้าวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองพัทลุง เพราะร้อยเวร ได้แจ้งว่า ไม่รับเงินโอน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไป สภ.เมืองพัทลุง พบกับ พันตำรวจเอก จุมพฎ เลี่ยมแก้ว ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทลุง ได้บอกว่า เพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจากสื่อมวลชน

ส่วนร้อยตำรวจเอกนายดังกล่าว ก็ยังไปทำงานปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และบอกผู้สื่อข่าวว่า ผู้เสียหายนำเงินมาให้เอง ซึ่งล่าสุดนำเงินดังกล่าวไปคืนแล้ว

ผู้บังคับการฯ เรียกร้อยเวรทิ้งโรงพักสอบ 
ส่วนที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ วันนี้ พลตำรวจตรี ตรีวิทย์ ศรีประภา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เรียก หัวหน้างานสอบสวน พร้อมร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เข้าพบเพื่อสอบถามถึงคลิปภาพที่ของชาวบ้าน ที่เผยแพร่ในโซดชียลว่าไปแจ้งความ แต่ไม่พบพนักงานสอบสวนเข้าเวร เบื้องต้นทราบว่ามีการจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลของตำรวจกาฬสินธุ์ ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ซึ่งตำรวจสังกัด สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ไปร่วมงานด้วย จึงทำให้ไม่มีใครอยู่ที่โรงพัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง