เขาหินปูน พังถล่ม พาดลงบนถนนเส้นทางสัญจรภายในสวนสมเด็จฯ อ.เมือง จ.พังงา

เขาหินปูน พังถล่ม พาดลงบนถนนเส้นทางสัญจรภายในสวนสมเด็จฯ อ.เมือง จ.พังงา

View icon 96
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 11.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เขาหินปูน พังถล่ม พาดลงบนถนนเส้นทางสัญจรภายในสวนสมเด็จฯ อ.เมือง จ.พังงา จนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ คาดอาจเป็นเป็นผลกระทบจากแผ่นดินไหว ขนาด 2.2 ลึก 3 กม เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ออกกำลังกายภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ (สวนสมเด็จย่า) เขตเทศบาลเมืองพังงา อ.เมือง จ.พังงา จึงเข้าตรวจสอบพบเขาหินปูน ที่ทอดแนวยาวล้อมรอบภายในสวนสมเด็จฯ พังถล่มลงมาพาดลงบนถนนเส้นทางสัญจรภายในสวนสมเด็จฯ มีเศษหินปูน โคลน ต้นไม้ รากไม้ กีดขวางเส้นทาง ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ อีกทั้งในบริเวณที่เกิดเหตุมีเขาหินปูนสูงชัน อาจเกิดเหตุเขาหินถล่มลงมาอีกได้ ซึ่งจะเกิดอันตรายต่อผู้คนที่เข้าไปในบริเวณเกิดเหตุได้ 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพังงา ได้รายงานทางจังหวัด โดยทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงารับทราบรายงานเบื้องต้น ล่าสุดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายและอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

ขณะที่รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวในพื้นที่ จ.พังงา วันที่ 26 มิ.ย. 67 เวลา 02.55 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานแผ่นดินไหว ขนาด 2.2 ลึก 3 กม. พื้นที่จังหวัดพังงา สถานที่เกิดเหตุ บริเวณ ม.1 ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา พิกัด 8.492 N , 98.559 E จากการติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ กับผู้นำท้องถิ่น บริเวณ จุดเกิดแผ่นดินไหว เป็นหุบเขา สวนของชาวบ้าน ไม่มีประชาชนอาศัยอยู่ในพื้นที่  เบื้องต้นไม่รับรู้แรงสั่นสะเทือน  และไม่ได้รับแจ้งความเสียหายของทรัพย์สิน ทั้งนี้ สนง.ปภ.จังหวัดพังงา ได้ประสานผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เข้าตรวจสอบและสอบถามข้อมูลจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ข้างเคียง ถึงการรับรู้และผลกระทบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง