รวบ 6 เยาวชน ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ฟันคู่อริบาดเจ็บ อ้างถูกท้าทาย

รวบ 6 เยาวชน ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ฟันคู่อริบาดเจ็บ อ้างถูกท้าทาย

View icon 156
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 18.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตร.ช้างเผือก ตามรวบ 6 เยาวชน อายุ 16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ฟันคู่อริบาดเจ็บ อ้างถูกท้าทาย พร้อมเรียกผู้ปกครองรับทราบพฤติกรรม เร่งตามหาตัวอีก 3 คน

จากกรณีปรากฏคลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นควงดาบไล่ฟันคู่อริบาดเจ็บ ในช่วงค่ำของวันที่ 22 มิ.ย.67 บริเวณถนนบ้านท่อ-ป่าตัน ชุมชนป่าตันงาม ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ และลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เนื่องจากหลังเกิดเหตุไม่ได้มีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความแต่อย่างใด

โดยวันนี้ (28 มิ.ย.67) พ.ต.อ. วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐพล เอกฉันท์ รอง ผกก.สส. สภ.ช้างเผือก , พ.ต.ต.พีระพล ขวาของ สว.สส.สภ.ช้างเผือก พร้อมชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก เร่งติดตามสืบหาเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุ กระทั่งทราบตัวผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย เป็นเยาวชนชาย อายุประมาณ 17 ปี ส่วนสาเหตุที่ไม่เดินทางเข้ามาแจ้งความ เนื่องจากเป็นคู่อริที่เคยมีเรื่องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงกลัวจะถูกดำเนินคดี

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 3 คน พบว่าทั้งหมดยังเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี โดยเบื้องต้นทั้ง 3 คนยอมรับว่า เป็นคนที่ก่อเหตุในคืนดังกล่าว ทั้งนี้ ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เพิ่มอีก 3 คน รวมทั้งหมดเป็น 6 คน ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เหลือคาดว่าจะติดตามตัวได้ทั้งหมดในเร็ว ๆ นี้

จากการสอบสวนกลุ่มผู้ก่อเหตุ ทราบว่า กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนวังสิงห์คำ เมื่อถึงบริเวณหน้าโรงน้ำแข็งวังสิงห์คำ ได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันอยู่บริเวณลานฝั่งตรงข้ามโรงน้ำแข็ง และเกิดท้าทายกัน จึงเป็นเหตุให้กลุ่มวัยรุ่นฝั่งตรงข้ามโรงน้ำแข็ง ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ จนมาถึงที่เกิดเหตุ จากนั้นกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวใช้มีดเข้าทำร้ายร่างกาย ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด 6 คน พร้อมทั้งคู่กรณีที่ถูกทำร้ายร่างกาย มาสอบสวนที่ สภ.ช้างเผือก และได้เชิญผู้ปกครองของกลุ่มผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อมูล ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจอยากฝากประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งฝากเตือนไปถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน  เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์การรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่น หากมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดกับผู้ปกครอง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับจังหวัดเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง