อาหารทะเลจ่อขึ้นราคา หลังน้ำมันดีเซลราคาพุ่ง

อาหารทะเลจ่อขึ้นราคา หลังน้ำมันดีเซลราคาพุ่ง

View icon 100
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 11.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ค้าอาหารทะเลโอด ! อาหารทะเลจ่อขึ้นราคา หลังน้ำมันดีเซลไม่มีท่าทีจะลดลง กระทบผู้บริโภค 

จากกรณีราคาน้ำมันมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะน้ำมันดีเซลที่มีราคาอยู่ที่ลิตรละประมาณ 32.94 บาท ทำให้ส่งผลกระทบต่อไปยังผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้ารวมไปถึงผู้ประกอบการขนส่งต่าง ๆ เนื่องจากรถที่ใช้ขนส่งสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ใช้น้ำมันดีเซลทั้งรถบรรทุกและรถกระบะ 

ล่าสุด (26 มิ.ย. 67) ทีมข่าวได้สอบถามนางสาวณหทัย  หอมจิตร เจ้าของร้านจำหน่ายอาหารทะเล กล่าวว่า ผลพวงจากราคาน้ำมันดีเซลที่มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นนั้นส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องแบบลูกโซ่ ตั้งแต่แหล่งวัตถุดิบจนไปถึงประชาชนผู้บริโภค
อย่างตนนั้นจำหน่ายอาหารทะเลซึ่งก็ต้องรับมาจากชาวประมงชาวประมงก็ต้องใช้น้ำมันในการออกไปหาอาหารทะเล

หลังขึ้นจากทะเลแล้วก็มาที่บริษัทขนส่ง ซึ่งน้ำมันดีเซลก็เป็นปัจจัยสำคัญเอาไว้เติมรถที่ใช้ขนส่ง จนมาถึงตน ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสินค้าก็ต้องมีต้นทุนเพิ่มขึ้นตามไปด้วยทำให้ประชาชนที่ซื้อสินค้านั้นก็ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าที่ต้องปรับตามราคาค่าขนส่ง

อย่างไรก็ตามตนยังถือว่าโชคดีที่บริษัทขนส่งนั้นเป็นบริษัทขนส่งขาประจำ ทำให้ราคาค่าขนส่งถูกกว่าปกติ เช่น อาหารทะเลบรรจุกล่อง 10 กิโลนั้น ทางบริษัทบริษัทขนส่งคิดค่าขนส่งกล่องละ 120 บาท แต่ถ้าเป็นลูกค้าทั่วไปกล่องละ 150 บาท

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าร้านของตนนั้นจะมีราคาค่าขนส่งถูกกว่าร้านอื่น ๆ แต่ในอนาคตถ้าราคาน้ำมันดีเซลยังมีแนวโน้มจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นก็คงจะหลีกหนีไม่พ้นจะต้องปรับราคาสินค้าตามราคาค่าขนส่งตามไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง