จับโจรสายธรรมะ ย่องเบาเสร็จแผ่เมตตาให้ผู้เสียหาย เป็นการขอบคุณ

View icon 76
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รวบโจรสายธรรมะ หลังย่องเบาเสร็จ จะแผ่เมตตาให้ผู้เสียหาย เพื่อเป็นการขอบคุณ

นายยานยนต์ หรือ ซีนุ อายุ 53 ปี ถูกตำรวจนครบาล ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สน.อุดมสุข จับกุมตัว หลังเมื่อวันที่ 19 มีนาคม มีผู้เสียหายหนึ่งราย นำหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดแจ้งความ โดยเป็นวินาทีที่คนร้ายใช้ผ้าคลุมศีรษะ เข้ามาภายในร้านวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ซอยกาญจนาภิเษก 40 แขวงดอกไม้ กรุงเทพฯ และใช้ไม้ดันกล้องวงจรปิดให้หันไปในมุมอับ ก่อนลักเงินสด 30,000 บาทไป และยังมีเครื่องเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดอีก 1 เครื่อง ราคาประมาณ 8,000 บาท

ต่อมาตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี กระทั่งพบว่ามากบดานอยู่ในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในตำบลลัดหลวง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงนำกำลังเข้าจับกุม

ในชั้นจับกุม นายยานยนต์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านหลังดังกล่าวจริง และเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก ซึ่งหลังจากก่อเหตุเสร็จ ตนเองก็ได้กลับมาแผ่เมตตาให้กับผู้เสียหาย เพื่อเป็นการขอบคุณด้วย เพราะถือว่าเป็นผู้มีพระคุณ

ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่า นายยานยนต์ มีคดีติดตัว 3 คดี 1.ข้อหาเป็นเจ้ามือ หรือจัดให้มีการเล่นพนัน 2. และ 3. คือ ข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการฯ และล่าสุดถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง