ปราบหนักแต่ยาเสพติดไม่หมด นายกฯ สั่งยกระดับเป้าหมาย

ปราบหนักแต่ยาเสพติดไม่หมด นายกฯ สั่งยกระดับเป้าหมาย

View icon 151
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 11.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ รับฟังปัญหายาเสพติดก่อนบินน่าน ตกใจนักค้ายาใช้อาวุธหนัก ขอ จนท.ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง ยกระดับเป้าหมาย หลังปราบหนักแต่ยาเสพติดยังไม่หมด

วันนี้ (27 มิ.ย.67) ก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดน่าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับฟังบรรยายสรุปปัญหายาเสพติดและให้กำลังใจข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศ ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยมี พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 และผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด รายงานผลการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ต่อนายกรัฐมนตรี 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้รับฟังรายงานการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ รายงานเป้าหมายปิดล้อม ตรวจค้นยาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ของสถานีตำรวจทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ภาค 4 ที่มีการจับกุมเยอะที่สุด

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายให้กับตำรวจทุกกองบัญชาการ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ระบุว่า วันนี้ (27 มิ.ย.) ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติด จ.น่าน ซึ่งได้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคน ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ ทราบจากรายงาน ยอมรับว่าตกใจ เพราะผู้ค้ามีการใช้อาวุธหนัก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง

นายกรัฐมนตรี ระบุ ว่าแม้จะจับกุมได้มาก แต่ยาเสพติดยังไม่หมดไป แม้จะปราบปรามอย่างหนัก ยาบ้ายังมีราคาไม่สูง จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือทำงานให้เต็มที่ และต้องทำงานหนักขึ้นไปอีก อุดจุดรั่วไหลตามชายแดน โดยเฉพาะพื้นที่ภาค 9 และ ภาค 3 ขอให้คุยกัน ทำงานแบบบูรณาการ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ขอให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญ ขออย่าต่างคนต่างทำ ร่วมมือทุกฝ่าย รวมถึงกระทรวงสาธารณสุข หากขาดแคลนเรื่องอุปกรณ์ ยุทโธปกรณ์ และกำลังคนก็ให้แจ้งมารัฐบาลพร้อมสนับสนุนเต็มที่

“ขอให้มุ่งมั่นทำให้สำเร็จ เพราะยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ หลายคนต้องน้ำตานองหน้าเพราะปัญหายาเสพติด เพราะฉะนั้นต้องตั้งเป้าให้มากขึ้น มีอะไรขอให้พูดคุยกัน เพราะยาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติ” นายกฯ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง