คุณป้าอ้างถูกสลากฯ 90 ล้านบาท

View icon 96
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้ากรณีป้าอ้างถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท เพื่อนบ้านแฉอีก เจ้าตัวยังอยู่ในบ้าน ไม่ได้ไปไหน เพราะได้ยินเสียงลูกด่าลั่นบ้าน "ใครก่อเรื่องรับผิดเอง" ด้านตำรวจ ลั่นเจอที่ไหนจับทันที เหตุป้ามีหมายจับคดีฟ้องขับไล่และละเมิดศาล

คุณป้าอ้างถูกสลากฯ 90 ล้านบาท
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กและช่องยูทูบ "บ่าว เบียร์ธาตุพนม" โพสต์ภาพและคลิป อ้างมีคุณป้ารายหนึ่ง ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ชุดใหญ่ มูลค่า 90 ล้าน หลังลูกชายไปค้นกระเป๋าเพื่อจะขโมยเงิน แต่ไปเจอลอตเตอรี่ชุด 5 ใบ มูลค่า 30 ล้าน อ้างขึ้นเงินไปแล้ว 60 ล้าน ที่เหลือจะขึ้นเงินในวันเกิดในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 แต่เพื่อนบ้านเจอพิรุธ ถ้าถูกจริงทำไมไม่เอาเงินไปไถ่ถอนจำนองบ้านคืน แถมยังปล่อยให้บ้านทรุดโทรม และยังมีหมายจับคดีฟ้องขับไล่และละเมิดศาล

ล่าสุด พันตำรวจเอก ถวิล คำเกษ ผู้กำกับการ สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ นางเปรมมณี เจ้าของบ้านถูกฟ้องขับไล่ หลังนำบ้านไปจำนอง จำนำที่ธนาคารแห่งหนึ่งใน จังหวัดสกลนคร แต่ไม่ทราบมูลหนี้ ทนายเจ้าหนี้ประสานตำรวจ เพื่อให้ขอหมายค้นจากศาล จังหวัดนครพนม แต่หลักฐานไม่ครบ ศาลจึงไม่ออกหมายให้ ส่วนหมายจับยังคงมีอยู่ เนื่องจาก นางเปรมมณี ละเมิดไม่ไปศาลไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ตามนัด 2 ครั้ง ศาลจึงออกหมายจับ ซึ่งหมายนี้ยังไม่ยกเลิก

ผู้กำกับการ สภ.ธาตุพนม เปิดเผยอีกว่า เมื่อไม่สามารถตรวจค้นในบ้าน เพื่อหาบุคคลตามหมายจับได้ หาก นางเปรมมณี ออกจากบ้านเจอที่ไหน ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ทันที เพื่อนำตัวส่งไปศาล จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 เพื่อนบ้านยังได้ยินเสียงทะเลาะกับลูกชายคนที่ 2 เชื่อว่ายังอยู่ในบ้าน และทรัพย์สินซึ่งอ้างว่ามีพิพิธภัณฑ์ 1,500 ล้านบาท ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งชาวบ้านและผู้นำหมู่บ้านไม่รู้เรื่องด้วย อาจเป็นการกล่าวอ้างหรือไม่

ส่วนกรณีที่มีผู้นำภาพนางเปรมมณี ถือลอตเตอรี่มาลงโลกโซเซียล หากสามารถพิสูจน์ทราบว่า นางเปรมมณี ไม่ได้ถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านจริง ก็เข้าข่ายหลอกลวง ผู้เสียหายคือสำนักกองสลากฯ ต้องชี้แจงว่าจริงหรือไม่ว่าถูก 90 ล้าน แต่ถ้าหากมีใครเสียหาย ก็มาแจ้งความได้เพื่อจะดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรถกระบะบรรทุกน้ำมาส่งที่บ้านผู้อ้างว่าถูก 90 ล้าน คนส่งน้ำบอกว่า มาส่งน้ำที่บ้านหลังนี้มา 3-4 ปีแล้ว ปกติต้องเข้าประตูหน้าบ้าน แต่ล่าสุดปิดล็อกและมีป้ายขึงไว้ระบุว่า "ส่วนบุคคลห้ามเข้า" จึงนำเก้าอี้ 2 ตัวมาหยั่งปีนรั้วส่งน้ำ วันนี้ 10 ถัง เป็นถังขนาด 20 ลิตร บางครั้งก็ 20 ถังราคา 400-500 บาทต่อครั้ง ทราบว่ามิเตอร์น้ำถูกตัด 

ด้าน ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ชาวบ้านมาบอกว่า เมื่อคืนนี้ว่า ที่บ้านผู้อ้างถูกลอตเตอรี่ 90 ล้าน ยังเปิดไฟสว่างจ้า แต่โวยวายเสียงดังใส่คนข้างบ้าน ต่อว่าไม่น่ามายุ่งเรื่องของคนอื่น และยังได้ยินเสียงลูกชายคนที่ 2 ที่เคยให้สัมภาษณ์สื่อก่อนหน้านี้ ด่าทอต่อว่าแม่เสียงดังลั่นบ้านว่า "ใครก่อเรื่องก็รับผิดชอบเอาเอง"

พี่สาวหิ้วผัดไทยส่งป้าอ้างถูกสลากฯ 90 ล้านบาท
ระหว่างนักข่าวลงพื้นที่ทำข่าว พี่สาวของนางเปรมมณี ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่หน้าบ้าน ตะโกนเรียกนางเปรมมณี น้องสาวให้ลงมาหน้าบ้าน เพื่อรับผัดไทย 1 ห่อ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ส่วนตัวยังเชื่อว่าน้องสาวถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 90 ล้าน จริง ๆ ทั้งนี้หลังจากที่ผู้สื่อข่าวออกไปแล้ว ได้มีหญิง 1 คน อ้างตัวเป็นคนใช้ ขับรถจะเข้าประตูบ้านพอดี เป็นจังหวะที่พี่สาวของป้า ไหว้วานให้คนใช้รายนี้ ถือถุงผัดไทยเข้าไปในบ้านด้วย

ขอบคุณภาพจาก : YouTube บ่าวเบียร์ ธาตุพนม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง