ไม่เข็ด! เสี่ยเต็นท์รถ เคยถูกจับ-ยึดทรัพย์ ก่อคดีอีก

View icon 89
วันที่ 15 ส.ค. 2566 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อีกคดีที่มิจฉาชีพหลอกลวงพระภิกษุ คดีนี้เกิดขึ้นที่ อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา พระลูกวัดแห่งหนึ่งร้องทุกข์กับทีมข่าวว่า ท่านถูกเสี่ยเต็นท์รถมือสอง ที่อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ หลอกให้ลงชื่อโอนลอยขายรถตู้ อีกฝ่ายสัญญาว่าจะจ่ายเงินให้ 200,000 บาท ภายใน 3 วัน ด้วยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร แต่สุดท้ายก็เงียบหาย

ท่านเล่าว่า ทำสัญญาซื้อขายรถเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตอนนี้เสียทั้งรถตู้ สูญทั้งเงิน เคยติดต่อไปทวงถามเสี่ยเต็นท์รถแล้ว ได้แต่พูดบ่ายเบี่ยง ท่านเคยบอกเสี่ยเต็นท์รถว่าถ้าเงินไม่มีก็ขอคืนรถตู้มา อีกฝ่ายบอกให้รอ ท่านรอจนถึงค่ำ เสี่ยเต็นท์รถกลับหนีหาย วอนอีกฝ่ายเลิกทำบาป หยุดสร้างเวรสร้างกรรมเสียที

ที่สุดพระท่านปรึกษาตำรวจ สภ.สตึก เพื่อดำเนินคดี โดยตำรวจรับลงบันทึกประจำวัน และออกหมายค้นเต็นท์รถมือสองของคู่กรณี นอกจากนี้ ยังพบว่าเสี่ยเต็นท์รถคนนี้มีประวัติเมื่อปี 2562 เคยถูก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จับและยึดทรัพย์กว่า 200 ล้านบาท เพราะมีพฤติกรรมหลอกลวงฉ้อโกงประชาชน มีผู้เสียหายมากกว่า 130 คน

พระภิกษุขอให้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ช่วยจับกุมผู้กระทำความผิด ทั้งนี้ บิ๊กโจ๊ก ทราบถึงคดีนี้แล้ว จะส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่คลี่คลายคดีทันที พร้อมจับกุมผู้ต้องหามารับโทษให้หลาบจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง