วอดทั้งคัน รถตู้ติดแบตลิเธียมเสริม เจ้าของรถรอดหวุดหวิด

วอดทั้งคัน รถตู้ติดแบตลิเธียมเสริม เจ้าของรถรอดหวุดหวิด

View icon 150
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 07.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระทึกหน้าปั๊มน้ำมัน รถตู้ติดแบตลิเธียมเสริม เพื่อใช้กับแอร์ในรถ ระหว่างทางได้กลิ่นเหม็นไหม้จอดหลบข้างทาง ไฟลุกลามจนเหลือแต่โครงเหล็ก

ไฟไหม้รถ กลางดึกวานนี้ (27 มิ.ย.67) พนักงานสอบสวน สภ. พานทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลหนองตำลึง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต. หนองกะขะ เข้าตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้รถตู้ จอดอยู่ริมถนนบนเส้นทางสุขประยูร ตำบลหนองหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี

ในจุดเกิดเหตุบนถนนใกล้กับสถานีบริการน้ำมันแห้งหนึ่ง พบรถตู้สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนจังหวัดอุบลราชธานี ในสภาพไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟ โดยใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนรถยนต์ถูกไฟไหม้วอดทั้งคัน จนเหลือแต่โครงเหล็ก

นายสมมาตร อายุ 64 ปี เจ้าของรถตู้ เล่าว่า ขณะขับรถเพื่อไปทำธุระ ระหว่างทางได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงได้จอดรถหลบเข้าข้างทาง จากนั้นได้โทรหาช่างเพื่อขอให้มาตรวจสอบและซ่อมรถ ระหว่างนั้นเห็นเปลวไฟเริ่มลุกไหม้จากบริเวณแบตลิเธียม ที่ตนได้ติดเสริม เพื่อใช้กับเครื่องปรับอากาศภายในรถ ต่อมาไฟลุกไหม้แรงขึ้น และลุกลามจนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ยืนยันว่า รถยนต์ของตนไม่ได้ดัดแปลง ไม่ได้ติดตั้งเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์อะไรเพิ่มเติม มีเพียงการติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมเสริมเข้ามาเพียงอย่างเดียว เพื่อใช้กับแอร์ภายในตัวรถเท่านั้น และรถคันนี้เป็นรถส่วนบุคคลที่เอาไว้ใช้งานส่วนตัว

หลังจากนี้จะรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง