เพื่อนบ้านหัวจะปวด ข้างบ้านเคาะวัตถุเสียงดัง

View icon 52
วันที่ 29 มิ.ย. 2567 | 05.03 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เพื่อนบ้านป่วน! เคาะอะไรก็ไม่รู้เสียงดังทั้งวัน-ทั้งคืน จนบ้านใกล้เรือนเคียงหลับนอนกันไม่ได้

นี่ เคาะเป็นจังหวะเลยคุณผู้ชม แล้วลุงแกไม่ได้ทำแบบนี้แค่เฉพาะกลางวัน แต่กลางคืนก็มี จนเพื่อนบ้านทนไม่ไหว ต้องออกมาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน

ทีมข่าวติดต่อไปยังเจ้าของคลิป เธอเปิดใจว่า ลุงคนนี้เป็นชาวต่างชาติ อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขตวัฒนา กทม. มาเป็น 10 ปี

ที่ผ่านมาก็เงียบสงบดี แต่จู่ ๆ เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว ลุงแกนึกคึกอะไรไม่รู้ ออกมาวิ่งไล่รถที่ขับขี่ผ่านไปมาหน้าบ้าน แล้วตะโกนด่าทอรถทุกคัน บางวันตะโกนด่าคนที่เดินผ่านไป-มาหน้าบ้าน จนคนในซอยหวาดระแวง เคยแจ้งความตำรวจ สน.คลองตัน แล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล 

นานวันเข้า เริ่มมาเคาะวัตถุเสียงดัง บางครั้งก็กลางดึก บางครั้งก็เช้าตรู่ จนไม่ได้หลับ ไม่ได้นอนกันเลยทีเดียว

เบื้องต้นมีคนโทร.ไปแจ้งตำรวจ สน.คลองตัน อีกครั้ง ซึ่งรอบนี้ตำรวจให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เข้าไปนำตัวชายชาวต่างชาติ เพื่อไปคุมสติที่โรงพัก แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าของคลิปยังมีความกังวล กลัวว่าหากปล่อยตัวมาแล้ว เขาจะอาละวาดหนักกว่าเดิม

ทีมข่าวต่อสายถึงผู้กำกับ สน.คลองตัน ชี้แจงว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ จากการสอบปากคำ พบว่าชายคนนี้มีอาการหวาดระแวงว่าจะมีใครมาทำร้าย จึงออกมาอาละวาดตามคลิปที่ปรากฏ

เบื้องต้นได้ประสานสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ให้ทราบเรื่องแล้ว พร้อมทำหนังสือส่งตัวไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อทำการรักษาต่อไป การจะปล่อยตัวออกมาไหม อยู่ที่แพทย์พิจารณา ส่วนเรื่องความผิดทางคดี ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใด ๆ ทั้งนั้น เพราะยังไม่มีเจ้าทุกข์ หากใครที่เคยถูกชายคนนี้ทำร้าย ก็สามารถเข้าไปร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายได้

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @fukuzaki7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง