ปังไม่หยุด! ลิซ่า Rockstar โดนทาบทามเป็นทูตการท่องเที่ยวไทย

View icon 1.4K
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 05.03 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ยังไม่แผ่ว! สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง "Rockstar" ของสาว "ลิซ่า Blackpink" กับความภาคภูมิใจของคนไทยที่พาสถานที่คุ้นหูคุ้นตาในไทยอย่างเยาวราช ไปสู่สายตาชาวต่างชาติ

ยอดวิวยังคงทะยานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แบบที่อะไรก็เอาเธอไม่ลง ทำเอาสถานที่ที่ปรากฏเป็นโลเคชันการถ่ายทำ จากเดิมที่เป็นถนนแลนด์มาร์กสายสำคัญในไทย ยิ่งได้รับความสนใจทั้งจากชาวไทย ชาวต่างชาติ อยากมาเช็กอินตามรอยกันติด ๆ

งานนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวชื่นชม ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ศิลปินระดับโลกสายเลือดไทย ที่ไม่ลืมบ้านเกิด เลือกนำสถานที่ท่องเที่ยวของไทยไปปักหมุดในผลงานเพลง ถือเป็นโอกาสดีในการโพรโมตการท่องเที่ยวไทยให้คึกคัก เป็นการตอกย้ำความปังย่านเยาวราชอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ลิซ่า แบบส่วนตัว อยากให้มาเป็นทูตด้านการท่องเที่ยว ช่วยรัฐบาลไทยในการโพรโมตสถานที่ท่องเที่ยวของไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เตรียมจัดระเบียบถนนเยาวราชอีกครั้ง เนื่องจากมีรถสาธารณะจอดรอรับผู้โดยสารกีดขวางการจราจร เบื้องต้น ได้จัดจุดจอดรถสาธารณะนอกพื้นที่เยาวราชเอาไว้รองรับลดความแออัด รวมทั้งเตรียมแก้ปัญหาการเก็บค่าโดยสารนักท่องเที่ยวที่ไม่เป็นธรรม

ส่วนปัญหาทางเดินทาง ก็ได้เตรียมพร้อมขยายแนวแผงเหล็กกั้นทางเดิน แยกคนกับรถบนท้องถนนอย่างชัดเจนตลอดทั้งสองฝั่งให้ยาวขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาปิดถนนแปลงนาม ให้กลายเป็นถนนคนเดินเพิ่มเติม ที่น่าเป็นห่วงคือทางม้าลายที่ไม่มีสัญญาณไฟกด หากจะติดตั้งก็ต้องคำนวณเรื่องของเวลา เพราะถ้าต้องยืนรอนานเกินไป ก็จะกีดขวางทางเดินเท้าได้

นอกจากนี้ จะเพิ่มจุดทิ้งขยะ จัดบริการห้องสุขาสาธารณะ ทำแผนที่ตำแหน่งห้องน้ำ และป้ายบอกทาง

เมื่อวานนี้ แอ็กเคาน์ "เพื่อนชัชชาติ" บนแอปพลิเคชัน X ก็ได้เผยโฉมความเปลี่ยนแปลงแรก ทางเดินเท้าแบบใหม่ สวยงามพร้อมรับนักท่องเที่ยว ปูด้วยกระเบื้องลายดอกโบตั๋น พร้อมระบุข้อความ "เยาวราชต้องไปต่อ จึ้งมาก…ทางเท้าใหม่ ทำไมต้อง..ลายดอกโบตั๋น ใครไปมาแล้ว ส่งรูปอวดด้วยค่ะ"

โดยการกระเบื้องปูพื้นลวดลายดอกโบตั๋น เป็นโครงการก่อสร้างปรับปรุงทางเท้าถนนตรีมิตร จากถนนทรงวาดถึงถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ภายใต้โครงการ "เดินได้ เดินดี วิถี เยาวราช"