เฮอร์ริเคนเบอริล เริ่มก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติก

View icon 63
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 18.04 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
พายุเบอริล (Beryl) กลายเป็นพายุเฮอร์ริเคนลูกแรกที่มีการตั้งชื่อในฤดูกาลเฮอร์ริเคนปีนี้ และกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่กลุ่มประเทศเกาะ ทางตะวันออกเฉียงใต้ในทะเลแคริบเบียน

พายุเบอริล ได้เริ่มก่อตัวในทะเลแคริบเบียน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา พายุเบอริล เคลื่อนตัวห่างจากประเทศหมู่เกาะบาร์เบโดส ในทะเลแคริบเบียน ไปทางใต้ราว 957 กิโลเมตร และคาดว่า พายุเบอริล จะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุเฮอริเคนกำลังแรงด้วยความเร็วลมสูงสุด 136 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะเคลื่อนตัวพัดถล่มประเทศเกาะต่างๆ อาทิ บาร์เบโดส, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เซนต์ ลูเซีย, เกรนาดา และ มาร์ติกส์ ในช่วงค่ำวันนี้หรือเช้าตรู่ของวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะทำให้มีฝนตกปริมาณมากถึง 152 มิลลิเมตร ที่บาร์เบโดส ซึ่งหน่วยงานบริการอุตุนิยมวิทยาของบาร์เบโดส ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันและกระแสไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ หลังการพัดถล่มของพายุเฮอริเคนเบอริล ขณะที่ประเทศอื่น ๆ ในทะเลแคริบเบียน ประกาศเตือนภัยเฮอร์ริเคนแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ พายุเบอริล เป็นพายุลูกที่ 2 ที่มีการตั้งชื่อในปีนี้ ต่อจากพายุโซนร้อนอัลเบร์โต และเป็นพายุเฮอริเคนลูกแรกที่มีการตั้งชื่อในฤดูกาลเฮอร์ริเคนปีนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง