พายุเฮอริเคนเบริล พัดถล่มหมู่เกาะในแคริบเบียน

View icon 54
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 13.11 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
พายุเฮอริเคน "เบริล" พัดถล่มพื้นที่ทางตะวันออกของแคริบเบียน ส่งผลให้หมู่เกาะหลายแห่งได้รับผลกระทบ พายุเฮอริเคน "เบริล" (Beryl) ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 4 ส่งผลให้มีกระแสลมแรงพาดผ่านพื้นที่ทางตะวันออกของแคริบเบียน โดยศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ (NHC) รายงานว่า พายุลูกนี้มีความเร็วลมราว 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เสาไฟฟ้าและต้นไม้จำนวนมากหักโค่น หลังคาอาคารต่าง ๆ ถูกกระแสมพัดปลิวไป ขณะเดียวกัน คาดว่าพายุลูกนี้จะทำให้มีฝนตกหนักทั่วทั้งเกาะบาร์เบโดส (Barbados) และหมู่เกาะวินด์เวิร์ด (Windward Islands) เป็นปริมาณราว 8-15 เซนติเมตร และบางพื้นที่อาจมีปริมาณฝนสูงถึง 25 เซนติเมตร โดยเฉพาะที่เกรนาดีนส์, โตเบโก และกรีเนดา

ขณะเดียวกัน มีการเผยภาพขณะเครื่องบินกำลังบินผ่านศูนย์กลาง หรือ ตาพายุเฮอริเคน "เบริล" ขณะกำลังเคลื่อนผ่านแถบแคริบเบียน โดยศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ คาดว่า พายุลูกนี้เคลื่อนจากแคริบเบียนเข้าใกล้จาเมกา ในวันพุธนี้ ทำให้รัฐบาลจาเมกา ออกประกาศเตือนภัยพายุเฮอริเคนแล้ว นอกจากนี้ คาดว่า พายุจะส่งอิทธิพลไปถึงสาธารณรัฐโดมินิกัน และเฮติด้วย

ส่วนที่เม็กซิโก ประชาชนในพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศ เริ่มเตรียมรับมือพายุเฮอริเคน "เบริล" ที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวไปเม็กซิโกในวันศุกร์นี้ ซึ่งอาจส่งผลให้มีกระแสลมแรงและฝนตกหนัก สร้างความกังวลให้กับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และประมงในเมืองกังกุน (Cancun)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง