ตำรวจสหรัฐฯ ยิงวัยรุ่นชายเสียชีวิต หลังหันปืนปลอมใส่ตำรวจ

View icon 60
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 18.07 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ตำรวจสหรัฐฯ ยิงวัยรุ่นชายเสียชีวิต หลังพบว่าเขาหันปืนใส่ตำรวจ ก่อนจะทราบทีหลังว่าปืนที่วัยรุ่นใช้เป็นของปลอม

เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ เผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องติดเสื้อแสดงให้เห็นเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่กำลังไล่ล่าวัยรุ่นชายอายุ 13 ปี 2 คน ที่เมืองยูทิกาในรัฐนิวยอร์ก ที่คาดว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีขโมยอาวุธโดยระหว่างการไล่ล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็น 1 ในวัยรุ่นชายหันกระบอกปืนมาทางตำรวจ เขาจึงตัดสินใจยิงวัยรุ่นชายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ก่อนที่ในเวลาต่อมา จะทราบว่ากระบอกปืนที่วัยรุ่นชายใช้นั้นจริง ๆ แล้ว คือ ปืนจำลอง ที่ทำเลียนแบบได้อย่างสมจริงแต่สามารถยิงกระสุนเม็ดกลมพลาสติกขนาดเล็กได้เท่านั้น

ขณะที่ สื่อท้องถิ่น เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยิงปืนใส่วัยรุ่นชายทำงานเป็นตำรวจมาแล้ว 6 ปี โดยหลังเกิดเหตุเขาและเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นาย ถูกสั่งพักงาน และจะมีการสอบสวนเหตุนี้ต่อไปว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติตามกลวิธีที่ถูกต้องในการรับมือกับเหตุหรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลว่าวัยรุ่นชายทั้ง 2 คน มีหน้าตาและบุคลิกที่คล้ายกับคนร้ายที่ตำรวจกำลังตามล่าตัว ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยว่าวัยรุ่นชาย 2 คน เป็นกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงในเมียนมาที่อพยพมาสหรัฐฯ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าวัยรุ่นทั้งสองเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง