แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมคนเจ็บจากเหตุคาร์บอมบ์ อายุน้อยสุด 9 เดือน

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมคนเจ็บจากเหตุคาร์บอมบ์ อายุน้อยสุด 9 เดือน

View icon 233
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 18.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมคนเจ็บจากเหตุคาร์บอมบ์ อายุน้อยสุดเป็นเด็ก 9 เดือน พร้อมให้กำลังใจครอบครัวครูตาดีกา ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ นับเป็นการสูญเสียบุคลากรสำคัญคนหนึ่งในพื้นที่

วันนี้ (1 ก.ค.67) ที่โรงพยาบาลบันนังสตา จังหวัดยะลา พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เข้าเยี่ยมติดตามอาการผู้บาดเจ็บจากกรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา โดยผู้บาดเจ็บที่ยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ประกอบด้วย นายรอมือลี อายุ 64 ปี นางสาวน้ำอ้อย อายุ 36 ปี พร้อมบุตรชาย อายุ 9 เดือน ก่อนเดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ จุดเกิดเหตุ

แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า การก่อเหตุคาร์บอมบ์ ทั้งแบบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เคยเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และเมื่อเกิดเหตุจะนำมาซึ่งความสูญเสียกับทุกสิ่งเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะประชาชนผู้บริสุทธิ์  ฉะนั้นการดูแลพื้นที่จะต้องเข้มข้นอยู่ตลอดเวลา พร้อมกำชับกำลังพลต้องมีสติ ไม่ประมาท มีความตื่นตัวเสมอ และต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเวรยามให้สม่ำเสมอ เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงพยายามกระทำต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชน ทุกด่านความมั่นคงมีความจำเป็นและต้องคุมเข้มตลอดเวลา เพื่อตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะเข้าออกพื้นที่ เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนปลอดภัย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เร่งขยายผลนำผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการกฎหมายให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ ยังเข้าเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวของ นางรอกีเย๊าะห์ สะระนะ อายุ 45 ปี ครูตาดีกา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ โดยได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ครอบครัวสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่ง ซึ่งนับเป็นการสูญเสียบุคลากรสำคัญคนหนึ่งในพื้นที่ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นครูตาดีกาประจำมัสยิดกำปงลาแล อีกทั้งเป็นผู้มีความเสียสละ บำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวมในการพัฒนาด้านการศึกษาและสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดสันติสุขเสมอมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง