ตำรวจรวบโจรขโมยสายไฟ-สายเคเบิล

View icon 93
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 06.37 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - งานนี้ต้องบอกว่าใช้ความรู้ที่มีไปในทางที่ผิดจริง ๆ เมื่อตำรวจตามรวบอดีตช่างไฟปีนเสาไฟฟ้าขโมยทั้งฟิวส์ และสายไฟ กลางเมืองหาดใหญ่ โดยไม่มีคำว่าเกรงกลัวเลยจริง ๆ

ที่ว่าไม่เกรงกลัวก็ดูลีลา เห็นอะไรเป็นสาย ๆ ไม่ได้ ตรงดิ่งเข้าไปใช้มีดตัด ๆ หั่นสายเคเบิลให้ขาดสะบั้น ที่อยู่ริมถนนราษฎร์อุทิศ ในเมืองหาดใหญ่ เพื่อสะดวกในการขโมยหนีไป ซึ่งเหตุนี้เกิดเมื่อ 10 วันที่แล้ว

สุดท้ายไม่หนำใจ คืนวันที่ 30 มิถุนายน โจรคนนี้ก็ปีนขึ้นไปบนเสาไฟด้านหน้าสถานบันเทิงชื่อดังในอดีตกลางเมืองหาดใหญ่ แถว ๆ ถนนราษฎร์อุทิศ พอขึ้นไปแล้วก็ใช้มือบิด ๆ โยก ๆ พยายามดึงสายไฟที่ล็อกอยู่ให้ออกมา แล้วก็ยังขโมยฟิวส์ จนพลเมืองดีผ่านไปเจอ นี่เป็นสไปเดอร์แมน แปลงกายมาเป็นโจรหรือไม่ ก็ถ่ายคลิปไว้ และติดตามไปจนถึงถนนสายบางแฟบ-ท่าท้อน ย่านชานเมืองหาดใหญ่ พร้อมกับเรียกให้หยุด แต่ถูกโจรถีบรถจักรยานยนต์จนล้มบาดเจ็บที่แขนขวาและนิ้วซ้าย ส่วนโจรก็หนีลอยนวลไปได้

แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ตามจับกุมตัวได้ ขณะเดินอยู่ริมถนนในซอยย่านชุมชนท่าเคียน มุ่งหน้าไปร้านรับซื้อของเก่าในเมืองหาดใหญ่ เพื่อนำฟิวส์และสายไฟในกระสอบไปขายให้ ค้นตัวไม่เจอเงินแม้แต่บาทเดียว ตำรวจจึงคุมตัวกลับมา ทราบชื่อ คือ นายภาณุวัฒน์ ทะนวมรัมย์ หรือ ตาม อายุ 30 ปี พร้อมรับสารภาพ ขโมยสายไฟจริง แต่ปฏิเสธทำมาไม่ถึง 10 ครั้ง และสาเหตุที่ทำก็เพื่อต้องการหาเงินไปกินข้าว ทุกครั้งที่นำสายไฟไปขายก็จะได้เงินครั้งละ 200-300 บาท เท่านั้น ที่สำคัญโจรคนนี้เคยเป็นช่างไฟมาก่อน ทำให้พอรู้ระบบไฟฟ้า รู้ว่าตรงไหนมีสายไฟ และสายเคเบิลทิ้งร้างก็จะไปก่อเหตุขโมย ตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง