ญาติคาใจ! ลุงมีแผลทั่วร่างถูกไฟคลอกตายปริศนา

View icon 634
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลานร้องสื่อ ลุงถูกไฟคลอกตายปริศนา ด้านญาติความเห็นแตกเป็นสองฝ่าย มองว่าเป็นอุบัติเหตุตายเอง หรือ อาจถูกใครทำร้าย วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลเสริมกลาง อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพของ นายบุญธรรม อายุ 67 ปี หลังเสียชีวิตจากเหตุไฟคลอกในกองฟาง บริเวณกระท่อมในสวนท้ายหมู่บ้าน ห่างจากบ้านพักประมาณ 2 กิโลเมตร โดยที่เกิดเหตุพบกองฟางถูกไฟไหม้, เสื้อผ้าที่ถูกไฟไหม้ถูกถอดทิ้งไว้ และไฟฉายวางไว้บนต้นไม้ข้างกองฟาง

จากการสอบถาม นางจอม ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า เมื่อช่วงเย็น วันที่ 21 มิถุนายน สามีไปดื่มเหล้ากับเพื่อน แต่ไม่ได้เมา เมื่อมาถึงบ้านตนก็มีการตำหนิไปเล็กน้อย ก่อนที่สามีจะเข้าไปที่กระท่อมในสวน กระทั่งประมาณเกือบ 01.00 น. เข้าสู่วันที่ 22  มิถุนายน สามีก็มาตะโกนเรียกหลานให้ช่วยที่หน้าบ้าน  ครอบครัวจึงพากันไปดู พบว่าสามีถูกไฟคลอกตามร่างกายหลายจุด เมื่อสอบถามว่าไปทำอะไรมา เขาก็ตอบว่าให้รีบพาส่งโรงพยาบาลเท่านั้น และไม่ยอมตอบอย่างอื่นว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกสาวจึงพยายามเรียกให้คนช่วยส่งโรงพยาบาล ก่อนสามีจะเสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ส่วนรถจักรยานยนต์ของสามีก็จอดที่หน้าบ้าน คาดว่าเขาคงขี่รถมาจากสวน เพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะจอดรถแล้วเรียกหลานลงมาช่วย ส่วนรายละเอียดอื่นนั้นตนเองไม่ทราบ

ด้าน นายเสกสรร หลานชายผู้ตาย เปิดเผยว่า ลุงตนเองเป็นเขยต่างอำเภอ มามีครอบครัวอยู่ที่นี่ พอทราบข่าวว่าลุงถูกไฟคลอกก็ตกใจ และเมื่อมาเห็นสภาพร่างกายของลุงที่เกิดไฟคลอก ทั้ง เท้า, ต้นขาสองข้าง, มือสองข้าง และใบหน้า ตนเองก็เกิดคำถามในใจมากมาย เพราะไม่เชื่อว่าลุงจะเกิดอุบัติเหตุ หรือ ทำร้ายตัวเองอย่างแน่นอน อย่างแรกที่สงสัยคือ มือ และเท้าของลุงถูกไฟไหม้จนเนื้อเสียหายไปมาก เขาจะเอาเท้า สตาร์ทรถจักรยานยนต์ได้อย่างไร และหากสตาร์ทรถได้แต่มือก็หนังหลุดจนเห็นเนื้อข้างใน จะขี่รถมาได้อย่างไร 

ข้อสองคือลุงเจ็บหนักขนาดนั้น ยังสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าเองได้ด้วยหรือ และทำไมลุงต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วย เพราะหากมาสภาพอย่างนั้นจะได้ไปโรงพยาบาลได้ไวขึ้นจากเดิมหรือไม่ และข้อสามคือกองฟางที่ถูกเผาเป็นฟางที่ลุงเก็บไว้คลุมหน้าดินในการเพาะปลูกกระเทียม เท่าที่ทราบลุงหวงมากใครมาขอก็ยังไม่ให้ แล้วลุงจะเผาทำไม จึงทำให้สงสัยว่าจะมีบุคคลอื่นมาทำร้ายลุงหรือไม่ จึงอยากขอวิงวอนให้ตำรวจ และแพทย์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงของลุงให้ด้วย

ด้าน ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า คนในหมู่บ้านก็สงสัยเช่นกันว่า ลุงบุญธรรม จะถูกคนทำร้ายหรือไม่ หรือ อาจจะเกิดจากอุบัติเหตุ เพราะทั้งเรื่องของบาดแผลถูกไฟคลอกทั้งที่มือและเท้า ยากที่คนทั่วไปจะขี่รถจักรยานยนต์มาเองได้ ที่แปลกคือตอนที่ตนเองไปถ่ายรูปที่เกิดเหตุ หากมองผิวเผินก็ไม่เห็นมีเศษเถ้าถ่านของฟางติดมากับเสื้อเลย ทั้งที่เขาตกลงไปกองฟางที่ไฟกำลังไหม้ น่าจะมีเศษเถ้าถ่านติดเสื้อผ้ามาบ้าง 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ตำรวจ สภ.เสริมงาม เบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุแล้วตั้งแต่วันแรก ๆ และชุดสืบสวนก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเช่นกัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังให้น้ำหนักไปที่เรื่องของการเกิดอุบัติเหตุมากกว่า คาดว่าผู้ตายอาจจะไปดับไฟที่กองฟาง เนื่องจากเห็นมีไฟฉายวางไว้ที่ต้นไม้คล้ายกับวางไว้เพื่อส่องมาที่กองฟาง และคาดว่าระหว่างที่ผู้ตายเข้าไปดับไฟหรือเข้าไปใกล้กองไฟอาจจะเสียหลักตกลงไปกองฟางที่ไฟกำลังโหมลุกไหม้ จึงทำให้เกิดเหตุไฟคลอก แต่ผู้ตายลุกมาได้ทันจึงรีบไปที่กระท่อมแล้วใช้น้ำราดตนเองเพื่อดับไฟที่กำลังไหม้เสื้อผ้า ก่อนที่จะถอดเสื้อผ้าออกแล้วก็พยายามขี่รถออกมาขอความช่วยเหลือจากลูกหลาน 

ส่วนประเด็นอื่น ๆ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตัดทิ้ง และต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดจากแพทย์อีกครั้งว่ามีการถูกทำร้ายร่างกายก่อนหรือไม่ โดยอาจจะมีการเรียกสอบผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เนื่องจากญาติทางฝั่งบ้านเกิดของผู้ตายยังติดใจสาเหตุการตายอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง