สังเวยเห็ดพิษ แม่ดับ-ลูกชายโคม่า อยู่ในไอซียู

สังเวยเห็ดพิษ แม่ดับ-ลูกชายโคม่า อยู่ในไอซียู

View icon 207
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 16.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สลด! แม่-ลูก กินเห็ดที่เก็บจากป่าธรรมชาติ นำมานึ่งจิ้มแจ่ว ก่อนมีอาการเวียนหัว หายใจไม่ออก อาเจียน สุดท้ายแม่เสียชีวิต ส่วนลูกชายอาการโคม่า อยู่ในห้อง ICU

วันที่ 2 ก.ค.67 ที่วัดน้ำคำน้อย ตำบลน้ำคำใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ญาติพี่น้องได้นำศพ นางชื่น อายุ 78 ปี มาตั้งบำเพ็ญกุศล หลังจากกินเห็ดพิษ ที่ลูกชายไปเก็บมาจากป่าธรรมชาติ จนเสียชีวิต ส่วนลูกชายที่กินด้วย อาการโคม่ายังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลยโสธร ซึ่งบรรยากาศที่งานศพ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า และเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.67)

สอบถาม นางประไพ อายุ 34 ปี หลานสาวผู้ตาย ทราบว่า นางชื่น อาศัยอยู่กับ นายพรชัย อายุ 42 ปี ลูกชายเพียง 2 คน ในวันเกิดเหต ในคืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา นายพรชัย ได้เข้าไปหาเก็บเห็ดในป่าธรรมชาติใกล้กับชุมชน จากนั้นนำเห็ดที่เก็บได้ ทั้ง เห็ดถ่าน เห็ดตะไค เห็ดแป้ง และเห็ดน้ำหมาก นำไปนึ่งจิ้มแจ่วกินกับแม่ หลังจากที่กินเห็ดเข้าไป ทั้งคู่เริ่มมีอาการ เวียนหัว เหนื่อย หอบ หายใจไม่ออก และอาเจียน จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล แต่ทั้ง 2 บอกว่าจะนอนที่บ้านเพื่อรอดูอาการก่อน กระทั่งช่วงเย็นวันอาทิตย์ทั้ง 2 แม่ลูกอาการไม่ดีขึ้น ญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลยโสธร แต่นางชื่นเสียชีวิต ส่วนนายพรชัยอาการยังโคม่า ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ว่าทั้ง 2 คน กินเห็ดพิษชนิดใดเข้าไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังป่าที่นายพรชัย ได้เก็บเห็ด ซึ่งยังพบชาวบ้านเดินเข้าไปเก็บเห็ดตามปกติ ส่วนใหญ่เห็ดที่ชาวบ้านเก็บได้จะเป็นเห็ดตะไค เห็ดก่อ เห็ดระโงก เห็ดถ่าน และเห็ดนานาชนิดที่กำลังเกิดขึ้นจำนวนมาก โดยชาวบ้านให้ข้อมูลว่า เห็ดที่ป่าแห่งนี้มีหลายชนิด มีทั้งกินได้และเป็นพิษ โดยเห็ดพิษจะมีลักษณะคล้ายเห็ดกินได้ เช่น เห็ดระงาก ที่คล้ายกับเห็ดละโงก จะมีดอกสีขาวสวยงามลักษณะคล้ายเห็ดระโงก และเห็ดถ่านพิษ จะมีลักษณะคล้ายเห็ดถ่านมาก แต่เห็ดพิษขาจะแข็ง ซึ่งถ้าเป็นคนไม่ค่อยมีประสบการณ์มาเก็บก็จะทำให้สับสนได้

สำหรับนางชื่น ผู้เสียชีวิตจากการกินเห็ดพิษถือว่าเป็นรายที่ 2 ในพื้นที่จังหวัดยโสธร ซึ่งรายแรกอยู่ในพื้นที่ตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง