ยายอายุ 78 ปี เสียชีวิต-ลูกชายโคม่า หลังกินเห็ดพิษ

View icon 72
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 06.23 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ยังต้องเตือนกันบ่อย ๆ สำหรับการเข้าป่าไปหาเห็ดมากิน ไม่ใช่ทุกสายพันธุ์จะกินได้ เมื่อล่าสุดแม่เฒ่า 78 ปี เพิ่งจะเสียชีวิตจากการกินเห็ดป่าแต่มีพิษเข้าไป ส่วนลูกชายที่กินด้วยก็ยังอยู่ไอซียู

โลงศพที่ภายในบรรจุร่าง ของนางชื่น อายุ 78 ปี ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดน้ำคำน้อย ตำบลน้ำคำใหญ่ อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร คือเหยื่อรายล่าสุดที่กินเห็ดพิษเข้าไป

หลังลูกชาย หรือ นายพรชัย เข้าป่าไปเก็บเห็ดหลายชนิด ทั้งเห็ดถ่าน เห็ดไค เห็ดแป้ง และเห็ดน้ำหมาก ก่อนจะนำมาทำเมนู "เห็ดนึ่งจิ้มแจ่ว" กินกับนางชื่นในมื้อเย็น วันที่ 29 มิถุนายน

จากนั้นช่วง 19.00 น. ทั้งคู่เริ่มมีอาการ เวียนหัว เหนื่อย หอบ หายใจไม่ออก และอาเจียน แต่ไม่ยอมไปพบหมอ รอจนวันรุ่งขึ้น (30 มิ.ย.) ญาติเห็นท่าไม่ดีนำทั้งคู่ไปส่งโรงพยาบาล

แต่สุดท้าย นางชื่น ก็เสียชีวิตช่วง 03.00 น. ของวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วน นายพรชัย อาการยังโคม่าอยู่ห้องไอซียู ที่สำคัญยังไม่รู้ว่าเห็ดพิษที่ทั้งคู่กินเข้าไปเป็นเห็ดชนิดใด

ก็ต้องย้ำกันจริง ๆ เห็ดป่า มีหลายชนิด ถ้าจะนำมากินควรรู้จักแต่จริง ๆ ก็มีวิธีสังเกตลักษณะเห็ดพิษที่ต้องระวัง เหมือนกัน เช่น ถ้าหมวกเห็ด มีปุ่มขรุขระ มีแผ่นวงแหวนใต้หมวก ที่โคนมีขนหรือหนามเล็ก ๆ เห็ดที่มีกลิ่นรุนแรงเมื่อดอกแก่ หรือ เห็ดมีหมวกสีน้ำตาล หรือสีสันฉูดฉาด รวมทั้งเห็ดเกิดใกล้กับมูลสัตว์ ควรระมัดระวังไม่เก็บมากิน เพราะเสี่ยงมีอันตรายถึงชีวิตได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง