รวบแก๊งคอลเซนเตอร์ รับเงินสดจากมือเหยื่อ

View icon 146
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 07.17 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจรวบคนรับเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังหลอกผู้สูงอายุ ที่ไม่มีแอปพลิเคชันของธนาคาร ให้เบิกเงินสดส่งให้กับมือ

ภาพเหตุการณ์ ขณะตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านบึง จังหวัดชลบุรี เข้าจับกุม นายวิศรุต อายุ 35 ปี ได้กลางถนนสาย 344 ที่อำเภอบ้านบึง หลังผู้เสียหาย ชายอายุ 80 ปี พร้อมบุตรสาว แจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านบึง ว่า ถูกนายวิศริต แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเอาเงิน 3 ล้านบาท ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.บ้านบึง

ผู้เสียหาย ชาย อายุ 80 ปี บอกว่า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาหา อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แจ้งว่า ตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฏหมาย และฟอกเงิน ให้โอนเงินไปตรวจสอบ หากไม่ทำตามจะถูกดำเนินคดี แต่ไม่ได้ติดตั้งแอปพลิเคชันธนาคาร จึงโอนเงินไม่ได้ มิจฉาชีพจึงแจ้งให้เบิกเงินสดจากธนาคาร และนัดรับเงิน 3 ล้าน บาท กับขบวนการที่หน้าโชว์รูมรถแห่งหนึ่ง ริมถนนสาย 344 จากนั้นวันที่ 1 กรกฏาคม แก๊งนี้ ติดต่อกลับมาอีกครั้ง ให้นำเงินไปให้ตรวจสอบอีก และให้คนมารับเงินเหมือนครั้งแรกแต่ผู้เสียหายให้ลูกสาว ขับรถให้ ทำให้ลูกสาวรู้เรื่อง จึงแจ้งตำรวจทันที

ผู้ต้องหา อ้างว่าได้รับคำสั่งจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้านติดต่อผ่านแอปพลิเคชันไลน ให้ไปรับเงิน ไม่ได้แจ้งจำนวนเงิน ซึ่งได้รับค่าน้ำมันเพียง 1,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง