ตามรวบหนุ่มวัย 32 ปี ใช้รูป ตร.เป็นโพรไฟล์ขายของทิพย์

ตามรวบหนุ่มวัย 32 ปี ใช้รูป ตร.เป็นโพรไฟล์ขายของทิพย์

View icon 96
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 10.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ใช้รูป ตร.เป็นโพรไฟล์แล้วขายดี หนุ่มวัย 32 ปี ใช้รูปตำรวจเป็นโพรไฟล์ขายของทิพย์ ทำให้คนหลงเชื่อ ตำรวจเจ้าของรูปตามสืบวางแผนล่อจับ เห็นแก่แม่พิการ เมียท้องแก่ ไม่เอาความ ส่งบำบัดยาเสพติด

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อบัญชี  “ ส.สุทธิดา ฟาร์มไก่ชน (วัยรุ่นพ่อลูกอ่อน) “ ได้นำเอารูปภาพของ ร.ต.ต.อโนทัย รอดมา ใช้ตั้งเป็นภาพหน้าปกและรูปโพรไฟล์บัญชีเฟซบุ๊ก จนทำให้คนรู้จัก ร.ต.ต.อโนทัย ตัวจริง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้บังคับบัญชา เพื่อนข้าราชการตำรวจ และเพื่อนในเฟสบุ๊ก บันทึกภาพหน้าจอส่งมาให้ดู ร.ต.อ.อโนทัย จึงตรวจสอบที่มาที่ไป กระทั่งพบว่าถูกนำรูปภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังนำเอารูปภาพไปใช้กับบัญชีเฟซบุ๊กอื่น ๆ อีกหลายบัญชี โดยมีพฤติการณ์นำรูปภาพสินค้าและการให้บริการ มาโพสต์ลงขายผ่านเฟซบุ๊ก แต่ไม่จัดส่งสินค้า โดยผู้เสียหายแจ้งว่า สั่งซื้อน้ำจืด โอนเงินชำระค่าน้ำไปแล้ว 200 บาท แต่ปรากฏว่า ไม่ได้นำน้ำมาส่งให้แต่ตามที่ตกลง

เช้าวันนี้ (3 ก.ค.67) ร.ต.ต.อโนทัย และ ส.ต.อ.ณัฐ สงวนวงศ์ พร้อมกำลัง อส.ตร. ได้วางแผนล่อจับ โดยให้ อส.ตร. ผู้หญิง เช่ารถให้ไปส่งที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก ทราบชื่อต่อมาคือนายสุรวุฑ อายุ 32 ปี ได้ขับรถมายังจุดนัดบริเวณตลาดหนองชาก แต่นายสุรวุฑ ไหวตัวขับรถเร่งเครื่องหลบหนีไปทางวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี แต่รถยนต์เสียหลักชนเกาะกลางขับต่อไปไม่ได้ ตำรวจจึงเชิญตัวมาสอบถาม ที่จุดพักสายตรวจหนองชาก เมื่อนายสุรวุฑได้พบหน้า ร.ต.ต.อโนทัย ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่ตนนำรูปมาใช้ตั้งค่าโพรไฟล์ ก็หน้าถึงกับถอดสีและยอมรับว่า นำรูปตำรวจมาใช้เพราะว่าสามารถขายของให้กับผู้สนใจได้มากกว่าใช้รูปของตัวเอง เพราะมีความน่าเชื่อถือ

จากการตรวจสอบโทรศัพท์ของนายสุรวุฑ  พบการพูดคุยตกลงซื้อขายสินค้า หลักฐานการโอนเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะสั่งซื้อสินค้าโอนเงินให้แล้ว แต่นายสุรวุฑไม่ได้จัดส่งสินค้าตามที่ตกลงกัน

ทางด้าน ร.ต.ต.อโนทัย หัวหน้าสายตรวจ ต.หนองชาก บ้านบึง ชลบุรี เปิดเผยว่า ผลตรวจปัสวะนายสุรวุฑพบเป็นสีม่วง จึงตั้งข้อหาเสพยาเสพติดและขับขี่ยานพาหนะ ส่วนการที่นายสุรวุฑ นำรูปภาพของตนไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ได้แจ้งให้นำภาพออก พร้อมให้ชี้แจ้งข้อเท็จจริง โพสต์ลงในหน้าเพจเฟซบุ๊ก ห้ามให้ใช้รูปภาพของตนอีกต่อไป ยอมรับว่าการที่ถูกนำภาพไปใช้หลอกลวง ทำให้เกิดความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน แต่ก็รู้สึกสงสารนายสุรวุฑ ที่มีแม่พิการ เดินไม่ได้ ส่วนภรรยาก็ตั้งครรภ์ มีกำหนดคลอดภายในเดือนนี้ จึงไม่ได้ติดใจเอาความ มีเพียงข้อหาเสพยาเสพติดเท่านั้น ที่ต้องส่งเข้ารับการบำบัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง