เร่งสอบสาเหตุเพลิงไหม้เรือน้ำมัน จ.ปทุมธานี

View icon 58
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเรียกสอบปากคำคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ ขณะเกิดเพลิงไหม้เรือน้ำมัน ที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อรวบรวมในสำนวนการสอบสวน ส่วนอาการผู้บาดเจ็บยังน่าห่วง ต้องรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อ

ความคืบหน้าเหตุเรือน้ำมัน ที่อยู่ระหว่างขึ้นคาน ซ่อมบำรุง ภายในบริษัทฯ แห่งหนึ่ง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ขณะคนงานกำลังเชื่อมเหล็ก เปลวไฟได้กระเด็นเข้าไปภายในท้องเรือ ทำให้เกิดเพลิงไหม้ คนงานที่ทำงานอยู่ ด้านในและด้านนอก ประมาณ 7-8 คน หนีออกมาไม่ทัน ทำให้ถูกเปลวไฟไหม้ตามร่างกายได้รับบาดเจ็บ รวม 6 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี ในจำนวนนี้ ต้องรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อ 5 คน ส่วนอีก 1 คน บาดเจ็บปานกลาง

พันตำรวจโท สุทธิพงษ์ ชัยบำรุง รองผู้กำกับการ สภ.สามโคก บอกว่า วันนี้ ได้เรียกคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงผู้จัดการของบริษัทฯ มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บหลักฐานและตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว พบว่าไม่ได้เกิดจากการระเบิด เนื่องจากไม่มีการฉีกขาดของเหล็ก แต่เกิดจากเพลิงไหม้ ตอนนี้ยังต้องรอผลสรุปถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่พนักงานตรวจความปลอดภัยตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย ก็ได้ทำหนังสือเชิญนายจ้าง เพื่อสอบข้อเท็จจริงว่าสาเหตุเกิดอะไรขึ้นเช่นกัน เพราะเบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นแรงงานน่าจะรักษาตัวเกิน 21 วัน ต้องมาเปรียบเทียบดูว่าในกฎหมายที่นายจ้างต้องปฏิบัติ นายจ้างต้องปฏิบัติข้อใดบ้าง ถ้าไม่ปฏิบัติ การรักษาตัวเกิน 21 วัน ต้องดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง