ไล่ล่าเครือข่ายนักข่าวกำมะลอตบทรัพย์

ไล่ล่าเครือข่ายนักข่าวกำมะลอตบทรัพย์

View icon 87
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 11.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี วางแผนรวบสมาชิก แก๊งนักข่าวกำมะลอ เรียกรับเงินแลกกับการไม่ถูกร้องเรียน

จากกรณีตำรวจภูธร จ.อุดรธานี จับกุมชาย 4 คน อ้างตัวเป็นนักข่าวตบทรัพย์ประชาชน ตั้งตัวเป็นตัวแทนสื่อมวลชน “เครือข่ายประชาชนต่อต้านการทุจริต” เรียกรับเงินแลกกับการไม่ถูกร้องเรียนการทำงาน โดยมี “เฮียหน่อง” พร้อมลูกน้องมือดีอีก 3 คน เป็นผู้เจรจา โดยมีคลิปขณะเข้าจับกุมในตลาดสดชานเมืองอุดรธานี ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จ.อุดรธานี พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ส่งตัวไปฝากขังที่ศาล จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาปฏิเสธข้อหากรรโชกทรัพย์ แต่รับสารภาพในข้อหาครอบครองอาวุธปืน แต่มั่นใจในพยานหลักฐานข้อหากรรโชกทรัพย์ เพราะรวบรวมไว้พอสมควร ทั้งจากกล้องวงจรปิด และการให้ปากคำของผู้เสียหาย โดยตำรวจทำงานสืบสวนในคดีนี้มาสักพัก ผู้ต้องหาเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และทำเป็นกลุ่มเป็นแก็ง ไปกรรโชกในหลายท้องที่

แก็งนี้มีทั้งหมด 4 คน แต่ยังมีเครือข่ายอื่นในพื้นที่ ที่มีพฤติกรรมลักษณะเดียวกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ตอนนี้ยังไม่มีผู้เสียหายแจ้งความเพิ่มเติม แต่ก็มีติดต่อเข้ามาบ้าง อยากให้ไปดำเนินคดีในท้องที่ ที่ผู้ต้องหาไปกระทำความผิด ก็คิดว่าเป็นแผนพฤติการณ์เดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง