บิ๊กจ้าวลั่นผิดจริงไม่เอาไว้ ขยายผลสอบบ่อนย่านปิ่นเกล้า

บิ๊กจ้าวลั่นผิดจริงไม่เอาไว้ ขยายผลสอบบ่อนย่านปิ่นเกล้า

View icon 81
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 15.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บิ๊กจ้าวลั่นผิดจริงไม่เอาไว้ ขยายผลสอบบ่อนลานจอดรถห้างย่านปิ่นเกล้า รูปแบบเปลี่ยน ไม่ใช่นั่งโต๊ะแบบเก่า

ความคืบหน้าปกครองบุกจับบ่อนพนันในลานจอดรถของห้างแห่งหนึ่ง ย่านปิ่นเกล้า โดยมีบัตรตำรวจยศ ร้อยตำรวจตรี รองสารวัตรสืบสวน โรงพักแห่งหนึ่ง รวมถึงมีเครื่องแบบตำรวจแขวนอยู่ด้วย วันนี้ (3 ก.ค.67) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ต้องตรวจสอบ ซึ่งได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนแล้ว ถ้าผิดหรือเกี่ยวข้องก็ออกจากราชการไป ตัวเขาก็ต้องเข้ามาชี้แจงว่าเกี่ยวข้องอย่างไร ทำไมบัตรตำรวจถึงไปอยู่ในสถานที่นั้น บัตรจริงหรือไม่ ก็ต้องตอบให้ได้

เมื่อถามว่าตำรวจเจ้าของบัตรจะเป็นเจ้าของบ่อนหรือไม่ พล.ต.ท.ธิติ ระบุว่า ไม่ทราบ แต่ไม่หนักใจในคดีนี้ คนไม่ดีก็ไม่เอาไว้ เรื่องแบบนี้ทำคลุมเครือไม่ได้ ต้องทำให้มันชัด

ส่วนที่ว่ามีการพูดกันว่า มีการไปตั้งสน.ย่อยในบ่อนหรือไม่ พล.ต.ท.ธิติ บอกว่า ไม่น่าเป็นไปได้ คนที่คิดจะทำชั่ว เป็นความคิดโดยส่วนตัว แต่เวลาพูดกันจะพูดถึงกลุ่ม อยากให้แยกแยะประเด็น ว่าเป็นการกระทำส่วนบุคคลหรือทั้งองค์กร หากจะมาบอกว่าไปตั้ง สน.ย่อย มันเป็นไปไม่ได้ และตอนนี้ได้สั่งให้มีการตรวจสอบทั้งระบบ เก็บรายละเอียดทั้งหมด รวมถึงสอบปากคำทุกคน

พล.ต.ท.ธิติ เปิดเผยด้วยว่า บ่อนดังกล่าวต้องไปดูพฤติกรรมว่าลักษณะเหมือนบ่อนหรือไม่ การเดินทางเข้าไปในบ่อนไปอย่างไร ใครชักชวน ใครได้ผลประโยชน์ มีการพาคนเข้าไปหรือเข้าไปกันเอง ซึ่งกำลังไล่ตรวจสอบอย่างละเอียด แต่วานนี้ (2 ก.ค.67) จากภาพจะเห็นว่า มีการนั่งโต๊ะและใช้คอมพิวเตอร์ เพราะมีการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกมาร่วม ไม่เหมือนรูปแบบเก่าที่นั่งโต๊ะ จึงต้องดูว่ากลุ่มคนแบบนี้ไปใช้พฤติการณ์แบบนี้ที่อื่นอีกมั้ย มีเจ้าหน้าที่รู้เห็นอีกหรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

ส่วนที่มองว่าบ่อนที่มีการไปจับมีการเปิดโต๊ะสนุกเกอร์บังหน้า พล.ต.ท.ธิติ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการตรวจสอบอยู่แล้ว แต่หลังจากนี้จะต้องเข้มข้นมากกว่าเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง