หนุ่มชะตาขาด ถูกรถบูมกระเช้าไหลทับเสียชีวิตคาที่ ภายในโกดังโรงงาน ที่ สมุทรปราการ

หนุ่มชะตาขาด ถูกรถบูมกระเช้าไหลทับเสียชีวิตคาที่ ภายในโกดังโรงงาน ที่ สมุทรปราการ

View icon 143
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 16.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มชะตาขาด ถูกรถบูมกระเช้าไหลทับเสียชีวิตคาที่ ภายในโกดังโรงงาน ที่ อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ 

3 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.วรกิต พาเรือง รองสารวัตรสอบสวนสภบางเสาธง รับแจ้งเหตุว่ามีคนพลัดตกจากรถแล้วถูกล้อทับจนเสียชีวิต จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ ร่างของ นายฉัตรดนัย อายุ 19 ปี ชาวอำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม เสียชีวิตอยู่บนพื้นคอนกรีตหน้าโกดังสินค้าแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ ที่กำลังก่อสร้าง สภาพศพมีบาดแผลเปิดที่ศีรษะ และบาดแผลจากการถูกล้อรถทับตามร่างกาย โดยมีรถบูมกระเช้าสีส้มจอดอยู่ โดยพบคราบเลือดที่ล้อรถของรถบูมกระเช้าคันดังกล่าว และมีรถเทนเลอร์ที่บรรทุกรถบูมกระเช้าจอดอยู่ข้างๆ

นาย ธวัชชัย อายุ 43 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อ เล่าว่า ตนเองบรรทุกรถบูมกระเช้าคันนี้มาจากย่านแพรกษา เพื่อมาส่งยังโกดังแห่งนี้ เมื่อมาถึงผู้ตายทำหน้าที่ขึ้นไปในกระเช้า เพื่อบังคับรถเตรียมที่จะเคลื่อนตัวลง มาจากท้ายรถบรรทุกสอบล้อ ซึ่งตอนนั้น รถบูมกระเช้ายังถูกสลิงของรอกไฟฟ้าบนรถบรรทุกดึงรั้งไว้กับโซ่ที่ยึดติดท้ายรถบูมกระเช้า ระหว่างที่เตรียมจะลง ซึ่งตนเองทำหน้าที่คอยผ่อนและดึงสลิงที่รถบรรทุกเพื่อให้ผู้ตายบังคับรถลงจากท้ายเทนเลอร์ แต่ในจังหวะนั้น สลิงขอเกี้ยวโซ่กับตัวรถที่ยึดติดกับท้ายรถบูมกระเช้าเกิดขาดทำให้เกิดการสะบัด ผู้ตายซึ่งไม่ทันระวังตัวและอยู่ในกระเช้าจึงพลัดตกจากกระเช้ากระแทกพื้นซึ่งเป็นจังหวะที่รถบูมไหลตัวลงจากท้ายเทนเลอร์ผู้ตายซึ่งหลบไม่ทันจึงถูกล้อรถบูมกระเช้าทับที่ศีรษะอย่างจังจนเสียชีวิตคาที่ 

เช่นเดียวกับพนักงานหญิงรายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลสอดคล้องกับทางคนขับรถบรรทุกบอกว่า สาเหตุที่ผู้เสียชีวิตถูกล้อรถทับ เพราะรถไหลลงมาจากท้ายรถบรรทุกคันดังกล่าว

เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันและบันทึกภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นสั่งอายัดรถบูมกระเช้าเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนคนขับรถบรรทุกและพยานที่เห็นเหตุการณ์ ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่สภ.บางเสาธง เพื่อหาสาเหตุของความประมาทที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง