ขี่รถ จยย.เล่นมือถือ ชนนักเรียนข้ามทางม้าลาย

View icon 61
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 06.13 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุเกิดจากความประมาท ชายขี่รถจักรยานยนต์เล่นมือถือ พุ่งชนนักเรียน ขณะข้ามทางม้าลาย

เหตุเกิดหน้าโรงเรียนจ่านกร้อง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ช่วงเวลา 17.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา นักเรียนหญิง 2 คน กำลังเดินข้ามทางม้าลาย ถูกชายขี่รถจักรยานยนต์ หมวกกันน็อกก็ไม่สวมใส่ แถมยังเล่นมือถือพุ่งชนอย่างแรง ผู้บาดเจ็บถูกชนจนกระเด็น หลังเกิดเหตุคนขี่รถจักรยานยนต์ ไม่เรียกรถพยาบาล และไม่กล่าวคำขอโทษ แม่ของผู้บาดเจ็บ จึงนำภาพไปโพสต์ตำหนิในเฟซบุ๊ก

วานนี้ (3 ก.ค.) นายสัญชัย อ่อนอ่ำ ผู้ใหญ่บ้าน 3 บ้านบางแก้ว พ่อของนางสาวรมิตา อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 พานักข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บเล่าให้ฟังว่า หลังเลิกเรียนเธอและเพื่อน กำลังเดินข้ามทางม้าลาย มองรถ ฝั่งขวาเห็นว่า ทุกคันชะลอและจอดให้ทางหมดทุกคัน จึงเดินข้าม โดยที่ไม่ระวังให้ดี ทำให้ถูกรถจักรยานยนต์ ขี่มาด้วยความเร็ว พุ่งชนอย่างแรง ได้รับบาดเจ็บที่ขา

นายสัญชัย บอกอีกว่า จุดเกิดเหตุมีทางม้าลายชัดเจน อยากฝากเตือนผู้ขับขี่รถทุกประเภท เวลาผ่านหน้าโรงเรียน ทั้งเช้าและเย็น ควรเพิ่มความระมัดระวัง อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ลูกสาวก็มีส่วนผิด ที่ไม่ระมัดระวังมองทางให้ดีกว่านี้ แต่หลัก ๆ ไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำรอย จากความประมาท เหมือนกรณีของลูกสาว

ล่าสุด พ่อได้พาลูกสาวไปลงบันทึกประจำวัน เพื่อให้ตำรวจติดตามคู่กรณีมาพูดคุย ตักเตือน เรื่องการขับขี่ และให้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง