ผู้ว่าฯปทุม พูดแล้ว ตอนนี้ ต้องรอ กกต.

ผู้ว่าฯปทุม พูดแล้ว ตอนนี้ ต้องรอ กกต.

View icon 143
วันที่ 6 ก.ค. 2567 | 10.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยังเซ็นไม่ได้! ผู้ว่าฯปทุมธานี ย้ำ ยังไม่ถึงขั้นตอนของจังหวัด ต้องรอให้กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ก่อน จึงจะนำมาพิจารณาดำเนินการได้ตามกฎหมายต่อไป

วันนี้ ( 6ก.ค.67) นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงมหาดไทย ว่า กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งของกกต. จากนั้นเมื่อเรื่องมาถึงตน ก็จะดำเนินการตามฎหมายต่อไป

"การดำเนินการต้องเป็นไปตามขั้นตอน ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศรับรองผลการเลือกตั้งก่อน จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ทั้งนี้การดำเนินการของผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะผู้กำกับดูแล ต้องดำเนินการตามข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย ระเบียบฯกฎหมายที่เกี่ยวข้องและความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา" นายภาสกร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ (5 ก.ค.) ทางเลขาธิการคณะกรรมการโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ได้ยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรมประจำจังหวัดปทุมธานี เรียกร้อง ให้นายภาสกร ดำเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2560 โดยต้องสั่งให้นายชาญ หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังกกต. รับรองฯ

ล่าสุด มีรายงานว่าเวลา ประมาณ 14.00 น วันนี้ ( 6 ก.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อแถลงข่าวการตรวจจับสถานบันเทิงในพื้นที่เมื่อคืน พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมฯ ท่ามกลางสื่อเกาะติดการดำเนินการของกระทรวงมหาดไทย ต่อกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง