สลด พ่อลูกขับรถจะไปรับงาน พุ่งอัดท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ดับคู่

สลด พ่อลูกขับรถจะไปรับงาน พุ่งอัดท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ดับคู่

View icon 198
วันที่ 6 ก.ค. 2567 | 14.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อลูกขับรถบรรทุก จะไปรับงานย่านบางนา แต่พุ่งอัดก๊อปปี้ท้ายรถพ่วง 18 ล้ออย่างแรง กระเด็นถอยหลังไกล 6 เมตร เสียชีวิตคู่ บนถนนไม่พบรอยเบรก

วันนี้ (6 ก.ค.67) ร.ต.อ.บัณฑิต ทรัพย์คง รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ตู้ทึบพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ  บริเวณปากทางเข้าวัดคู้เกษมสโมสร หมู่ 10 ตำบลคลองเปรง  อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลพุทธโสธร  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา และรถอุปกรณ์ตัดถ่าง 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสีขาวตู้ทึบจอดอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้าห้องคนขับพังยับ ส่วนตัวรถได้รับความเสียหายทั้งคัน  ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ใช้เครื่องอุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ ทราบชื่อคือนายสเตฟาน อายุ 18 ปี เป็นคนขับรถ และนายวิเชียร อายุ 40 ปี ผู้เป็นพ่อ ซึ่งนั่งมาข้างคนขับ ห่างออกไปประมาณ 6 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จอดอยู่ในสภาพขวางถนนเลนสวนทาง มีนายจิระศักดิ์ อายุ 32 ปี เป็นคนขับ 

จากการตรวจสอบสภาพรถพ่วง 18 ล้อ พบว่าท้ายล้อฝั่งซ้ายถูกชนจนเพลาล้อหัก ไม่สามารถขยับได้ โดยนายจิระศักดิ์ ให้การว่า ตนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกดินมาเต็มคันทั้ง 2 กระบะ จะนำไปลงให้กับลูกค้า แต่พอมาถึงจุดที่เกิดเหตุ กำลังเลี้ยวรถเข้าซอย บริเวณปากทางเข้าวัดคู้เกษมสโมสร จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังมาจากท้ายรถ ลงไปดูพบว่ารถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ ซึ่งเป็นลักษณะรถขนส่งวิ่งมาชนอัดก๊อปปี้ที่ท้ายรถเต็มแรง จนรถกระเด็นถอยหลังไปเกือบ 6 เมตร พอตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการเบรกเลย ซึ่งอาจจะมองไม่เห็นหรืออาจจะวูบหลับในก็เป็นได้  

ด้านเพื่อนของตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายทั้ง 2 คน เป็นพ่อลูกกัน มีอาชีพรับส่งพัสดุ โดยพักอาศัยอยู่แถวหนองจอก กรุงเทพฯ และกำลังจะไปขึ้นงานแถวบางนาในช่วงเช้า แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน  

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป