มอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา 4.6 ล้านบาท

มอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา 4.6 ล้านบาท

View icon 97
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 19.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง พร้อมมอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต 4.6 ล้านบาท ด้านประชาชนร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ครู-นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา คืนที่ 4 กันอย่างเนืองแน่น

วันนี้ (6 ต.ค. 67) เวลา 19.00 น. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, นางสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี, นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เดินทางมาที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพครูและนักเรียน 23 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้เข้าสักการะพระผู้ใหญ่ที่เดินทางมาร่วมในพิธี จากนั้นได้มีการมอบเงินเยียวยาในส่วนของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559) จำนวน 23 ราย เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 4,600,000 บาท โดยแบ่งเป็นรายละ 200,000 บาท เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และเป็นที่สนใจของสาธารณชน

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยังได้มอบเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่ง ให้แก่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี

จากนั้น เวลา 19.30 น. เป็นพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธี อีกทั้งมีบรรดานักการเมืองและดารานักแสดง อาทิ นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคไทยรวมพลัง ได้เดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนนี้

ขณะที่หน่วยงานราชการ ประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี มาร่วมไว้อาลัยและร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมจนล้นอาคารรอเนกประสงค์ และบริเวณเต็นท์โดมที่ตั้งอยู่ด้านหน้าอาคารฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง