สั่งย้าย ผบก.รน. เปิดทางสอบคดีเรือน้ำมันเถื่อน

View icon 55
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดีเรือบรรทุกน้ำมันหาย มีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทั้งเรื่องที่มีการสั่งย้าย "ผู้บังคับการตำรวจน้ำ" ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และภายในสัปดาห์นี้จะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 6 คนด้วย

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ลงนามในคำสั่งให้ พลตำรวจตรี พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่า ผลการตรวจสอบไม่พบว่า พลตำรวจตรี พฤทธิพงศ์ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตเรียกรับผลประโยชน์ แต่เป็นมาตรการทางการปกครองที่ต้องดำเนินการ เพราะพลตำรวจตรี พฤทธิพงศ์ อยู่ในตำแหน่งสายงานบังคับบัญชาโดยตรง จึงมีส่วนต้องรับผิดชอบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และเกิดความโปร่งใสต่อการสืบสวนสอบสวนคดีเรือน้ำมันเถื่อน

ส่วนความคืบหน้าคดี พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบ บอกว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีเรือน้ำมันเถื่อนหาย เพิ่มอีก 6 คน โดยทั้งหมดเป็น "พลเรือน" โดยจะมีการประชุมเพื่อสรุปเรื่องนี้กันอีกครั้งในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

มีการตั้งข้อสังเกตว่า คำสั่งย้ายดังกล่าว อาจส่งผลให้ "พลตำรวจตรี พฤทธิพงศ์" หลุดจากตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจน้ำถาวร เพราะเหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือน ก็จะถึงช่วงฤดูการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง