เจอแล้ว เด็ก 3 ขวบ ถูกอดีตพ่อเลี้ยงอุ้มหาย

View icon 222
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พบแล้วเด็ก 3 ขวบ หลังถูกอดีตแฟนแม่ ลักพาตัวไปจากโรงเรียน ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องต้นน้องปลอดภัยดี ด้านผู้ก่อเหตุสารภาพต้องการประชดรัก

เจอแล้ว เด็ก 3 ขวบ ถูกอดีตพ่อเลี้ยงอุ้มหาย
วงจรปิดจากหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งที่บ้านสวนป่า ตำบลนาจารย์ ในอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จับภาพเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) จะเห็นนายอำพล หรือ เหน่ง อายุ 30 ปี แฟนเก่าของแม่เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ขี่รถจักรยานยนต์มารับเด็กซ้อนท้ายออกไป ถ้าดูจากภาพเหมือนมารับเด็กกลับบ้านตามปกติ 

แต่ปรากฏว่า ในเวลาต่อมา แม่เด็กโพสต์เฟซบุ๊กตามหาลูกสาว หลังถูกลักพาตัวจากโรงเรียน ส่วนสาเหตุ แม่ของน้องบอกว่า เลิกรากับแฟนเก่าไปแล้ว และเคยถูกข่มขู่ว่า แต่ไม่คิดว่าจะมาลักพาตัวลูกสาวไป

ประชดรักใช้เด็กเป็นตัวประกัน
ล่าสุดเมื่อเช้านี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาขาท่า บังเอิญขับรถผ่านไปเจอ เด็กยืนอยู่ริมถนน ใกล้กับโรงเรียนตระเวนชายแดนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านแก้งส้มโฮง ตำบลพะทาย อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม

จึงประสานไปยัง คุณครูสุภาวดี เข็มรัตน์ อายุ 46 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ให้ช่วยไปตรวจสอบ ก่อนพบว่าคือ น้องอุ๋งอิ๋ง วัย 3 ขวบ ที่โลกโซเชียลกำลังช่วยกันตามหาอยู่ จึงประสานตำรวจ สภ.ท่าอุเทน ให้นำตัวเด็กไปดูแล

คุณครูสุภาวดี บอกว่า พอพบว่าเป็นน้องก็รู้สึกขนลุก ที่น้องไม่เป็นอะไร จากการตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นไม่พบถูกทำร้าย แต่มีอาการหวาดกลัว อ่อนเพลีย ง่วงนอน

พอได้ตัวน้อง พันตำรวจเอก แสวง คนคล่อง ผกก.สภ.ท่าอุเทน สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุม นายอำพล ก่อนพบว่า ขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในพื้นที่ ตำบลพะทาย จึงรีบคุมตัวไปยังโรงพัก

นายอำพล ยอมรับว่า นำตัวเด็กมาจริง แต่ไม่มีเจตนาจะทำร้ายร่างกาย ส่วนที่ทำไปเพราะต้องการประชดรักแฟนสาว แม่น้องอุ๋งอิ๋ง เพราะหลังจากคบหากันมาเป็นประมาณ 1 ปี ก็มีอุปสรรคตลอด ไม่สมหวัง ทั้งยังถูกญาติ ๆ กีดกัน จึงก่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนที่ขี่รถมาในพื้นที่จังหวัดนครพนม เพราะต้องการไปหาเพื่อน แต่เกิดอาการง่วง จอดรถพักในสำนักสงฆ์ ก่อนเผลอหลับ ทำให้น้องเด็กมาริมถนน

แม่เชื่อลูกชายมีเหตุผล ลักพาตัวเด็ก
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวยังได้ไปพูดคุยกับ แม่ของนายเหน่ง กล่าวว่า ลูกชายสติแตก เพราะถูกผู้หญิงคนนี้ ต้มจนสุก หลอกลวงให้รัก หลังจากรู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งระหว่างที่คบหากัน ลูกชายทำงาน ได้เท่าไหร่ก็นำเงินไปให้แม่เด็กหมด แต่พอลูกชายรู้ข่าวว่า สามีเก่าของผู้หญิงคนนี้กลับมา ทำให้ลูกชายเครียด เหมือนถูกหลอก จึงก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น นายอำพล ถูกแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ ส่วนน้องวัย 3 ขวบ ขณะนี้แม่เด็กและญาติ ๆ กำลังไปรับที่จังหวัดนครพนม