หนุ่ม 19 ยืมเงินเพื่อน 200 เพื่อนทวงไม่มีคืน ยิงเพื่อนที่ให้ยืมดับ

หนุ่ม 19 ยืมเงินเพื่อน 200 เพื่อนทวงไม่มีคืน ยิงเพื่อนที่ให้ยืมดับ

View icon 131
วันที่ 12 ก.ค. 2567 | 08.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่ม 19 ขับรถประกบยิงเพื่อนวัย 24 ดับคารถ หลังยืมเงินเพื่อนวัย 24 มาเติมน้ำมัน 200 บาท แล้วเพื่อนทวงคืน แต่ไม่มีเงินมาคืนให้ จึงโมโหขับรถตามประกบยิง

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 11 กรกฏาคม 2567 ร.ต.ท.สิขเรศ โมรา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต บนถนนภายในหมู่บ้านกะเหรี่ยง หุบกะพง ซอย3ฝั่งตะวันตก หมู่ 8 ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จึงรายงานให้ พันตำรวจเอก สมเกียรติ โฉมฉาย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรชะอำทราบ ก่อนเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกู้ภัยสว่างสรรเพชญ พิสูตรหลักฐานจังหวัดเพชรบุรี แพทย์เวร รพ.ชะอำ เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ในสภาพพุ่งชนป้าย โครงการทำถนนได้รับความเสียหาย ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าศีรษะเสียชีวิตอยู่ฝั่งคนขับ บริเวณกระจกหน้ารถพบรอยกระสุนปืนยิงทะลุกระจกจำนวน 1 นัด ได้รับความเสียหาย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายไผ่ อายุ 24 ปี ชาว ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พ่อค้าขายของทะเลทอดริมหาดชะอำ ส่วนนายเคนและก็อฟเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่นั่งรถมาด้วยกัน ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุได้วิ่งหลบหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านอีกซอยหนึ่ง ก่อนตำรวจนำตัวนายเคนและนายก็อฟ มาสอบสวนที่ สภ.ชะอำ ต่อมาเวลา 23.30น. นายวิวัฒน์ชัย อายุ 19 ปี ชาวตำบลแม่พริก อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก ก่อนเดินทางเข้ามามอบตัวกับ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำที่โรงพัก ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวน

พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ กล่าวว่า คดีนี้ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน 2 รายจนทราบว่า นายธวัชชัย ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถกระบะมากับในเคนและนายก็อฟ ที่เป็นเพื่อนกันรวม 3 คน ก่อนขับรถกระบะออกมาจากภายในซอยที่เกิดเหตุ จนมาถึงปากซอยก่อนถูกนายวิวัฒน์ชัย ผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงใส่จำนวน 1 นัดจนเสียชีวิตคารถ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ได้วิ่งหลบหนีไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน

หลังทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายวิวัฒน์ชัย ก่อนจัดทีมชุดสืบสวนไปติดตามตัวพร้อมกดดันผู้ก่อเหตุ ก่อนนายวิวัฒน์ชัย ผู้ก่อเหตุมามอบตัวที่ สภ.ชะอำ พร้อมยืนยันว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงผู้ตายจริง สาเหตุจากการยืมเงิน 200 บาท และไม่ยอมคืน โดยนายไผ่ ผู้เสียชีวิต ได้ให้เงินนายวิวัฒน์ชัย ผู้ก่อเหตุยืมไป 200 บาท เนื่องจากรถน้ำมันหมด จากนั้นนายไผ่ ผู้เสียชีวิต ได้มีการทวงถามนายวิวัฒน์ชัย ผู้ก่อเหตุ แต่ นายวิวัฒน์ชัย ผู้ก่อเหตุ ไม่มีเงินมาคืนให้ ก่อนมีปากเสียงกัน

หลังจากนั้นนายไผ่ ผู้เสียชีวิต ได้มีการทวงถามอีกครั้ง แต่นายวิวัฒน์ชัย ผู้ก่อเหตุไม่มีเงินมาคืนให้ ก่อนมีปากเสียงกันอีกครั้ง จนมาวันเกิดเหตุนายไผ่ ผู้เสียชีวิต ก็มาเจอตัว นายวิวัฒน์ชัย ผู้ก่อเหตุ อีกครั้ง จนมีปากเสียงกัน ก่อนนายวิวัฒน์ชัย ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่นายไผ่ จนเสียชีวิตดังกล่าวก่อนหลบหนีไป

เบื้องต้นจากการสอบสวน นายวิวัฒน์ชัย ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น ไม่มีทะเบียนก่อเหตุยิงนายไผ่ จนเสียชีวิตจริง หลังเกิดเหตุได้ทิ้งอาวุธปืนไว้ข้างถนน ก่อนหลบหนีไป ตนจึงให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเพื่อติดตามอาวุธปืนที่ใช่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา นายวิวัฒน์ชัยผู้ก่อเหตุ ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะโดย ไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง