หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนหนีกบดานในไทย

หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนหนีกบดานในไทย

View icon 360
วันที่ 12 ก.ค. 2567 | 16.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน หลบหนีมากบดานในไทย สุดท้ายไม่รอดพ้นสายตาของ ตม.พัทยา ถูกรวบขณะนั่งกินข้าวที่ร้านอาหาร

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี, พ.ต.ท.กวินวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี, ร.ต.ท. ปราโมทย์ เฟื่องรุ้ง รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี บรูณาการกับตำรวจงานสืบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เข้าจับกุม Mr.liu zhonghai อายุ 40 ปี สัญชาติจีน หลังสายลับแจ้งมาว่า เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์  โดยพบว่าชายชาวจีน กำลังรับประทานอาหารอยู่ จึงแสดงตัว และเชิญตัวไปที่ ตม.พัทยา

จากการสอบสวนเชิงลึก พบว่า Mr.liu เดินทางเข้าออกระหว่างจีน และไทย เป็นระยะเวลาประมาณ 9 ปี มีลูกกับภรรยาชาวไทย 1 คน และเดินทางไปที่ปีนัง ประเทศมาเลเซียเพื่อไปทวงเงินกับเพื่อน จากนั้นเพื่อนของ Mr.liu zhonghai ไปแจ้งความว่าเป็นแก๊งลักพาตัว หรือ คีพแนปเปอร์ จากนั้นจึงถูกตำรวจมาเลเซียควบคุมตัวดำเนินคดี และยึดหนังสือเดินทาง ไว้ที่โรงพักปีนัง ก่อนจะประกันตัวออกมา ก่อนจะหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยใช้เงินประมาณ 1 ล้านบาท 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะสืบสวน เก็บข้อมูลหลักฐานเพื่อขยายผลว่า Mr.liu มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และแก๊งลักพาตัว หรือคีพแนปเปอร์หรือไม่

เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลที่หลบหนีเข้ามายังประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง 2522 และส่งตัวไปยังสภ.บางละมุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง