บุกค้นร้านรับทำแผ่นป้ายทะเบียนปลอม กลางกรุง

View icon 64
วันที่ 13 ก.ค. 2567 | 16.09 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าย่ามใจ เข้าใจผิด คิดว่าทำแบบนี้ไม่ผิดกฎหมายหรือเปล่า ถึงกล้าเอาแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ไปจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มขายสินค้าชื่อดัง แถมยังมีลักษณะคล้ายกับที่กรมการขนส่งผลิตอีก

นี่ขนาดเก็บงานยังไม่สมบูรณ์ ยังดูคล้ายของจริงขนาดนี้ ต่างกับของจริงนิดเดียว ตรงที่ไม่มีตราของกรมการขนส่งทางบกปั๊มนูนประทับอยู่ด้วย

ที่สำคัญตอนที่ตำรวจเอาหมายศาลไปขอตรวจค้น ก็ไปเจอว่าสถานที่ผลิต มีการเปิดเป็นร้านรับทำแบบเป็นเรื่องเป็นราว ตั้งอยู่ริมถนนตากสิน เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ภายในร้านโชว์ป้ายทะเบียนหราแบบนี้ ไม่รู้ว่าแบบนี้เรียกย่ามใจได้ไหม

จากการสอบถาม นายอนันต์ดา อายุ 24 ปี และ นายศิริวัธร์ อายุ 27 ปี ลูกจ้างของร้าน ก็บอกตำรวจแบบหมดเปลือกว่า มีนายจ้างเป็นคนสั่งให้ทำ แลกกับค่าจ้างวันละ 500 บาท แต่ละวันจะทำได้ 40-50 แผ่น จากนั้นก็จะส่งเป็นพัสดุไปให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อ คิดราคาแผ่นละ 400-450 บาทเท่านั้น

จริง ๆ นอกจาก แพลตฟอร์มขายสินค้าชื่อดังตำรวจยังไปเจอว่า ไปเชื่อมโยงกับบัญชีเฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ ที่เขียนหน้าเว็บฯ ว่า "รับทำป้ายทะเบียนรถทุกประเภทแบบครบวงจร" มีข้อมูลการส่งขายสินค้ามากกว่า 1,000 ชิ้น คำนวณแล้วคิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 600,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเร่งสืบสวนขยายผลไปถึงตัวการผู้จ้างวานของขบวนการนี้ เพื่อนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง