รับไม่ได้! ครูลงโทษตี นร.จนนิ้วแตก

View icon 1.9K
วันที่ 14 ก.ค. 2567 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ครูฝ่ายปกครอง ที่ใช้ไม้เรียวตีฝ่ามือเด็กนักเรียนชั้น ม.3 จนต้องเข้าเฝือกที่นิ้ว ได้เข้าไปกราบขอโทษผู้ปกครองที่บ้านในจังหวัดนครราชสีมาแล้ว เพื่อยอมรับผิด

เป็นภาพแผลที่มือของเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.3 ที่มีการโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย หลังจากครูฝ่ายปกครองของโรงเรียนในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ทำโทษโดยการตีด้วยไม้ที่ฝ่ามือ ทำให้ต้องเข้าเฝือกที่นิ้ว

แน่นอนว่า หลังโพสต์นี้ถูกนำออกเผยแพร่ ทำชาวเน็ตตั้งคำถามถึงครูฝ่ายปกครองในหลาย ๆ ประเด็น เช่น จิตใจทำด้วยอะไร ไม่คิดว่าคนอื่นจะเจ็บบ้างเลยหรือ, ทำผิดอะไร คือมาทำร้ายกันแบบนี้, สงสารเด็กชีวิตต้องมาเจอกับครูแบบนี้, บ้างก็พิมพ์มาว่า ใช้อะไรตี ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ถึงขั้นอย่าไปยอมเลยก็มี

เรื่องนี้ ทำให้ครูฝ่ายปกครอง และตัวแทนสำนักงานเขตประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ต้องเดินทางมาพบผู้ปกครองที่บ้านพัก และกล่าวแสดงความเสียใจ พร้อมคุกเข่ากราบขอโทษที่ตักของผู้ปกครอง แต่ถูกปฏิเสธ เพราะเสียความรู้สึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ครูที่ก่อเหตุ ได้แต่นั่งร้องไห้ตลอดเวลา ยอมรับว่าที่ตีเด็กเพราะไม่อยากให้นักเรียนออกไปนอกโรงเรียน

ก่อนหน้านี้ ผู้ปกครองของเด็กหญิง ได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.พิมาย เพื่อดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานประถมศึกษานครราชสีมาเขต 7 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับผู้ปกครอง และครูคนดังกล่าว คาดว่าจะทราบผลภายใน 15 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง