ทหารจับยาบ้าริมแม่น้ำโขง 8 ล้านเม็ด

View icon 441
วันที่ 14 ก.ค. 2567 | 16.11 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดเชียงรายเมื่อคืน ทหารยึดยาบ้าได้ 8 ล้านเม็ด ขณะที่ขบวนการขนยาเสพติดกำลังขนข้ามแม่น้ำโขงเข้าไทย ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจด้วย

นี่เป็นเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ทหารจากกองกำลังผาเมือง เข้าตรวจยึดยาเสพติดบริเวณริมน้ำโขง ในพื้นที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ทหารได้การข่าวจากสายลับมาว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติด จะลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามแม่น้ำโขงเข้ามายังพื้นที่ชายแดน ทางด้านอำเภอเชียงแสน จึงได้จัดกำลังลาดตระเวน จนมาพบคนร้ายกำลังขนย้ายยาเสพติดใส่กระสอบและถุงดำ พอขบวนการยาเสพติดเห็นทหาร ก็รีบขับเรือหนีกลับไปฝั่ง สปป.ลาว

โดยทหารพบกระสอบอยู่ในถุงดำ ภายในบรรจุยาเสพติดจำนวน 32 กระสอบ เมื่อแกะมาดูแล้วข้างในเป็นยาบ้า จึงทำการตรวจนับ พบว่า มียาบ้าประมาณ 8 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด นำมาไว้ที่จุดตรวจจุดสกัดยาเสพติดแม่จัน

จากนั้นช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจทหารและตำรวจ ที่ร่วมกันทำงานแบบบูรณาการ จนสามารถตรวจยึดยาเสพติดล็อตนี้ได้ ซึ่งถือเป็นการทำงานภายใต้นโยบายปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาลชุดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง