เจ้าของรถเช่า ร้องถูกดักปล้นเงิน 7 แสนบาท

View icon 126
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าของรถเช่านำภาพคลิปกล้องหน้ารถ ไปขอให้เพจฯ สายไหมต้องรอด ช่วยเหลือ เรื่องที่มีชาวจีนถูกชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจขับรถเอนกประสงค์ปาดหน้าแล้ว รีดไถเงินไป 700,000 บาท ระหว่างเดินทางไปพัทยา

คลิปวิดีโอมี 2 คลิป ความยาวคลิปแรก 36 วินาที และอีกคลิปหนึ่งประมาณ 1 นาที มาจากกล้องหน้ารถยนต์ของผู้เสียหาย ที่ตอนนั้นกำลังจะเดินทางมุ่งหน้าไปพัทยา แล้วจู่ ๆ ก็มีรถเอนกประสงค์ สีขาว ขับมาประกบเทียบข้าง ปาดหน้าบังคับให้จอด ก่อนที่จะมีรถอีกคัน ขับประกบด้านข้างส่งสัญญาณให้ไปจอดข้างทาง ก่อนที่จะมีชายฉกรรจ์ 4 คน ลงรถมาล้อมรถของผู้เสียหาย เพื่อขอตรวจวีซา และพาสปอร์ต เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เจ้าของบริษัทรถเช่า เล่าว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ลูกค้าชาวจีนถูกพาไปค้นที่เซฟเฮาส์ ก่อนจะเห็นคนจีนมีเงินดอลลาร์ และเงินหยวน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 700,000 บาทไทย จึงยึดเอาเงินดังกล่าวไป ซึ่งตอนแรกชาวจีนก็ขัดขืน แต่ตำรวจได้โทรหาล่ามมาพูดคุย บอกทำนองว่าหากไม่ยอม ก็จะถูกยัดข้อหา คนจีนจึงยอม ก่อนจะปล่อยให้คนขับรถเช่า พาคนจีนไปส่งหน้าห้างเทอร์มินอล 21 พัทยา

และเมื่อวานนี้ ก็มีคนติดต่อมาอ้างเป็น "ตำรวจท่องเที่ยว" บอกจะเข้ามาพบที่ทำงาน โดยเอารถส่วนตัวไป และใส่ชุดนอกเครื่องแบบ ทั้งที่ตามหลักความเป็นจริงควรจะนัดไปพบ ที่ทำการของตำรวจท่องเที่ยว มากกว่า ตนเองรู้สึกไม่สบายใจว่าเป็นตำรวจท่องเที่ยวจริงหรือปลอม จึงปฏิเสธไป ไม่ให้เข้ามาพบ

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า ได้ประสานตำรวจ สภ.เมืองพัทยา แล้วว่า "คนขับรถเช่า" ตอนนี้อยู่กับตำรวจท่องเที่ยว ก็ต้องขอฝากตำรวจท่องเที่ยว ให้ส่งคนขับรถเช่าให้กับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ไปสอบสวนขยายผลด้วย เพราะตอนนี้ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เป็นตำรวจจริงหรือไม่ เนื่องจากไม่มีใครสามารถติดต่อคนขับรถเช่าได้เลย และหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้จริง ก็ต้องขยายผลให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง